Bổ sung nước như thế nào trong một vòng chơi golf?
14:41:00 02/04/2024

Bạn có cảm thấy suy sụp và uể oải khi chơi golf trong thời tiết nắng nóng không? Những cú đánh kém chất lượng đó có thể liên quan nhiều đến việc bạn không uống đủ nước hơn là kỹ năng của bạn. 

Trung bình một ngày, cơ thể bạn mất khoảng 64 ounce nước. Chơi hết một vòng golf vào một ngày hè nóng nực có nghĩa là bạn có thể mất nhiều nước hơn người bình thường và việc không thay thế nó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Nghiên cứu của CDC cho thấy người trưởng thành ở Hoa Kỳ chỉ uống trung bình 39 ounce nước mỗi ngày và dữ liệu chỉ ra rằng 75% người Mỹ bị mất nước, nhiều đến mức hầu hết chúng ta đều bị coi là “mất nước mãn tính”. Trong tình huống này, thật khó để biết khi nào cơ thể chúng ta cần nước, do đó kéo dài chu kỳ mất nước. 

Bị mất nước, dù chỉ một chút, có thể tác động tiêu cực đến cơ thể bạn theo nhiều cách, bao gồm khiến cơ thể bạn cảm thấy nóng hơn bình thường và ảnh hưởng đến các quyết định và cú đánh của mình. 

Bạn nên uống gì trong vòng chơi?

Mặc dù nhiều loại đồ uống như nước ngọt hay nước tăng lực được golfer thưởng thức trong thời gian trên sân có hương vị tuyệt vời và có thể giúp phấn chấn hơn nhưng không giúp việc chơi tốt hơn. Hàm lượng đường cao trong nước ngọt, nước trái cây và một số đồ uống tăng lực thể thao có thể khiến lượng đường trong máu dao động dẫn đến cảm xúc lên xuống thất thường.

Uống rượu trong sân thì sao? Cũng sẽ không giúp bạn chơi tốt vì nó được biết là cản trở khả năng nhận thức và khả năng vận động của bạn, đồng thời vì nó là thuốc lợi tiểu góp phần gây mất nước. Vậy bạn cần làm gì để ngăn ngừa hoặc giảm bớt tình trạng mất nước?

Hãy uống nước!  

Mặc dù uống nước nghe có vẻ là một giải pháp đơn giản nhưng bạn phải thực hiện đúng cách. Trong trường hợp này, bạn phải uống không quá một lít nước mỗi giờ để giữ nước. Nếu bạn không chắc chắn nên uống bao nhiêu, khi nào hoặc ở đâu, thì nguyên tắc chung là nhân trọng lượng cơ thể (tính bằng pound) của bạn với 2/3 để xác định lượng nước bạn nên uống. 

Có nên chỉ uống nước? 

Uống nước là điều cần thiết để giữ nước, nhưng hầu hết nước lọc chúng ta thường uống đã bị loại bỏ các khoáng chất cần thiết để giúp chúng ta giữ đủ nước. Đó là lúc đồ uống thể thao có chứa nhiều chất điện giải trở nên hữu ích. 

 

 

Nhật Lệ