Động tác giãn cơ cải thiện hội chứng đau lưng dưới
08:45:00 26/03/2024

Nhiều người chơi golf phải vật lộn với hội chứng đau lưng dưới, và chịu đựng nó hết hố này đến hố khác mà không thấy thuyên giảm. Jennifer Fleischer, Huấn luyện viên thể hình được chứng nhận của Golf Digest, nói rằng cách khắc phục cơn đau dai dẳng có thể đơn giản bằng cách thực hiện động tác giãn cơ này.

Vào tư thế bắt đầu với bàn chân rộng hơn vai một chút để hạ thấp thân mình sao cho song song với mặt đất. Đặt khuỷu tay phải của bạn lên đùi trong bên phải và chống nắm tay phải vào đùi trong bên trái. Từ đó, mở rộng cánh tay trái của bạn và xoay thân mình lên phía trần nhà để cánh tay trái của bạn vượt qua hông trái và hướng thẳng lên.

Thực hiện một hoặc hai lượt xoay này, đổi tay và xoay thêm 10 lượt theo hướng ngược lại.

“Do tính chất của của những cú đánh, golfer thường bị hạn chế nhiều hơn qua cột sống ngực (giữa) ở một bên nhiều hơn bên kia, vì vậy bạn luôn có thể tập nhiều hơn vào bên cảm thấy căng hơn,” Fleischer nói.

Bạn cũng sẽ cảm thấy phần bị căng, điều mà Fleischer nói là chìa khóa để giảm áp lực lên lưng dưới của bạn. Cô nói, động tác này cũng “cải thiện cơ chế khớp hông của bạn để bạn không gây quá nhiều căng thẳng lên cột sống trong suốt hố đấu.”

Cuối cùng, động tác kéo giãn này sẽ làm cho cột sống và thân trên của bạn linh hoạt hơn. Fleischer cho biết, với khả năng xoay nhiều hơn, cột sống thắt lưng (dưới) của bạn sẽ không bị tác động nhiều. Nếu lưng dưới của bạn hoạt động ít hơn khi thực hiện các cú đánh, bạn sẽ ít cảm thấy khó chịu hơn.

Bạn có thể thực hiện động tác này trước hoặc sau hiệp đấu của mình (hoặc cả 2)

Cô nói: “Động tác giãn cơ này rất tốt cho quá trình khởi động để giúp thực hiện một cú xoay người lớn hơn. Đồng thời có thể được thực hiện như một động tác giãn cơ sau hiệp đấu để giúp thiết lập lại cơ thể và cải thiện tính đối xứng.”

Hãy thử nó trong vài lần tiếp theo bạn chơi. Cách chữa chứng đau lưng dưới của bạn có thể đơn giản bằng việc kết hợp động tác này vào quá trình tập luyện của bạn.

Nhật Lệ