Việt Nam - Điểm đến golf tốt nhất Châu Á
17:40:00 07/03/2024

Trong vài thập kỷ vừa qua, Việt Nam đã và đang phát triển nhanh chóng, trở thành một trong những điểm đến golf hàng đầu châu Á.

Tới năm 2020, Việt Nam được ước tính có khoảng 80 sân golf và trong đó có ít nhất ⅓ là những sân đẳng cấp chuẩn 5 sao quốc tế, gắn liền với các khu nghỉ dưỡng sang trọng. Dự kiến tới năm 2025, Việt Nam sẽ có 200 sân golf với ít nhất 300.000 người chơi trong nước và quốc tế. 

Bluffs Course - The Bluffs Grand Ho Tram

Tại Việt Nam, người chơi có thể trải nghiệm chơi golf tất cả các tháng trong năm bởi điều kiện khí hậu - thời tiết thuận lợi tại nơi đây. Với miền núi phía bắc, vùng cao nguyên trung tâm có rừng rậm và miền nam nhiệt đới mang lại sự đa dạng về địa hình cho các sân golf và mùa chơi golf được kéo dài suốt 12 tháng. 

Từ tháng 11 tới tháng 4 là địa điểm lý tưởng để chơi golf tại miền bắc khi thời tiết khô và mát. Ở miền trung, thời tiết sẽ thích hợp để chơi golf từ tháng 2 tới tháng 5. Tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác ở miền nam đều có khí hậu ổn định, thích hợp để chơi golf quanh năm. Tuy mùa mưa ở miền nam sẽ kéo dài từ tháng 5 qua tháng 11, trời thường sẽ chỉ mưa một vài giờ, sau đó sẽ quang trở lại, mang đến cho các golfer cảm giác man mát khi chơi golf. 

Không chỉ golfer và du khách tại Việt Nam nhận định đây là một điểm đến lý tưởng để chơi golf, mà Việt Nam còn được liên tục được nhận các giải thưởng quốc tế bởi đã có đóng góp xuất sắc cho ngành du lịch golf. Tháng 10 năm ngoái, tại thủ đô của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Abu Dhabi, Giải thưởng Golf thế giới đã công bố Việt Nam là Điểm đến golf hấp dẫn nhất châu Á năm 2023. Đây là lần thứ 7 liên tiếp Việt Nam có vinh dự nhận giải thưởng này. Cũng trong sự kiện này, Hà Nội đã được vinh danh là Thành phố có điểm đến golf tốt nhất thế giới 2023. 

Asia's best golf destination 2023 - Vietnam

Có lẽ yếu tố lớn nhất góp phần giúp ngành du lịch golf của Việt Nam có tính cạnh tranh quốc tế là sự góp mặt của các kiến ​​trúc sư sân golf nổi tiếng thế giới như Greg Norman (The Bluffs Hồ Tràm Strip, KN Golf Links, BRG Da Nang Golf Resort), Jack Nicklaus (BRG Legend Hill Country Club), Nick Faldo (Thanh Lanh Valley Golf & Resort, Laguna Lăng Cô),... 

Ngoài ra,  những năm gần đây, Việt Nam đã trở thành một địa điểm hấp dẫn với các du khách quốc tế. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng được chọn để đăng cai một số giải đấu chuyên nghiệp quốc tế như Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 Tournament với sự tham gia của các huyền thoại golf, trong đó có Michael Campell - vô địch US Open 2005 và 8 lần vô địch European Tour.

Thu Phương