PGA Championship: Đánh 65 gậy, Tony Finau có vòng mở màn tốt nhất trong sự nghiệp tại các giải major
10:30:00 17/05/2024

Tony Finau bước vào tuần đấu PGA Championship 2024 không phải với một phong độ tốt nhất, khi đứng ngoài top 50 tại Well Fargo Championship tuần trước. Tuy nhiên, anh đã kịp thời có những thay đổi để cải thiện tình hình.

2152691374

Với vòng đấu 65 gậy sau 18 hố đầu tiên, Tony Finau đang tạm thời đứng vị trí T2 cùng Sahith Theegala trên bảng xếp hạng PGA Championship 2024, và kém 3 gậy so với người dẫn đầu là Xander Schauffele. 

Xuất phát từ hố 10 par 5, Tony Finau nhanh chóng đem về điểm birdie với cú putt ở khoảng cách 8 feet, dù cú tee shot của anh không thực sự tốt khi bóng nằm gọn trong khu vực cỏ rough. Sau khi có 2 điểm par tiếp theo, golfer người Mỹ ghi liền 3 birdie ở các hố 13, 14 và 15 lần lượt với những cú putt từ 16 feet, 5 feet và 17 feet. 

Anh khép lại đường đầu với thêm 1 điểm nhấn ở hố 18 par-5, cú tee shot và second shot của Tony Finau liên tiếp đưa bóng vào cỏ rough và bunker. Dẫu vậy, tình huống cứu bóng tiếp theo của anh đã đưa bóng cách cờ 9 feet và không khó để anh có thêm 1 birdie nữa vào bảng điểm của mình. Ở 9 hố đấu còn lại, golfer người Mỹ có thêm 1 birdie ở ở hố 4 par-4 từ cú putt dài 3 feet. 

Chung cuộc, anh khép lại ngày đấu bogey-free 65 gậy (-6). Đáng nói, đây là khởi đầu tốt nhất của golfer người Mỹ trong tổng cộng 32 lần tham dự các giải major trước đây. Bên cạnh đó, 65 gậy cũng là kết quả vòng mở màn tốt nhất của Tony Finau trong năm nay. Lần cuối cùng golfer 34 tuổi đánh 65 gậy sau 18 hố đầu tiên là khi anh vô địch Mexico Open năm ngoái. 

Dù có một lần về đích Á quân trong năm nay tại Texas Children's Houston Open, thế nhưng anh không thường xuyên nằm ở top đầu trên bảng xếp hạng ở những vòng đầu tiên. 

Sau 12 sự kiện trong mùa giải 2024, golfer người Mỹ mới chỉ có 2 lần lọt top 10. Hơn nữa, anh bước đến tuần đấu này không phải với một phong độ tốt nhất khi cán đích ở vị trí T52 tại Wells Fargo Championship. Tuy nhiên anh đã kịp thời lấy lại sự ổn định, theo như golfer người Mỹ giải thích, anh đạt được kết quả này nhờ việc bổ sung huấn luyện viên tâm lý học thể thao trong đội ngũ của mình.

“Tôi vừa thêm một người vào đội của mình, và tôi coi anh ấy như một huấn luyện viên về tâm lý, một người giúp tôi có tâm lý ổn định và đưa ra những kỳ vọng mà tôi có thể quản lý”, Finau nói. “Tôi nghĩ điều đó đã rất hữu ích. Anh ấy là người mà tôi có thể trao đổi ý tưởng, và tôi nghĩ anh ấy là một sự bổ sung tuyệt vời cho đội của tôi”.

Thành tích tốt nhất của Tony Finau tại PGA Championship là vị trí T4 vào năm 2020, và nếu tiếp tục duy trì sự ổn định này, golfer người Mỹ hoàn toàn cải thiện được thứ hạng của mình năm đó, thậm chí có thể hướng đến danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp. 

Nguyễn Đoàn