Patrick Cantlay dẫn đầu đoàn đua tại Genesis Invitational 2024
10:12:00 16/02/2024

Đánh 64 gậy ngày mở màn, Patrick Cantlay chiếm đỉnh bảng Genesis Invitational với lợi thế 1 gậy dẫn so với nhóm golfer phía sau.

Patrick Cantlay dẫn đầu sau vòng 1 Genesis Invitational

Hàng nghìn người hâm mộ đã tập trung theo dõi sự trở lại của Tiger Woods tại Genesis Invitational, bởi vậy họ đã bỏ lỡ những cơ hội được chứng kiến những tình huống thi đấu được cho là ấn tượng nhất vòng đấu mở màn đến từ Patrick Cantlay. 

Khởi đầu mạnh mẽ với 64 gậy (-7), Cantlay nhanh chóng chiếm đỉnh bảng với lợi thế một gậy dẫn. Những gì diễn ra ở ngày tranh tài đầu tiên đã thấy khả năng vượt trội của Cantlay, khi đây là lần thứ 3 trong 4 sự kiện mùa giải này, anh mở màn với vòng đấu 64 gậy. Hơn nữa, với sự quen thuộc tại Riviera Country Club cũng là một yếu tố dẫn đến kết quả thuận lợi của golfer người Mỹ. 

Ở vòng 1, Patrick Cantlay ghi 8 birdie cùng 1 bogey, trong đó có đến 5 birdie anh ghi được ở 9 hố đầu. Dù chỉ có 7 lần duy nhất đánh trúng fairway trong vòng đấu, nhưng chìa khóa cho sự thành công này của Cantlay chính là khả năng putting, khi anh chỉ cần tổng cộng 25 cú putt trong cả vòng đấu. Thậm chí, Cantlay còn đứng thứ 2 ở chỉ số Strokes Gained: Putting trên sân. 

“Tôi cảm thấy thoải mái khi chơi trên sân đấu này. Tôi đã thực hiện mọi cú putt mà tôi có thể và một vài cú putt xa hơn”, Cantlay cho biết. “Đó là một khởi đầu tốt”.

Kết quả 64 gậy của Cantlay ở vòng 1 chỉ kém 3 gậy so với kỷ lục của sân đấu, trước đó George Archer vào năm 1983 và Ted Tryba năm 1999 đã thiết lập kỷ lục sân với vòng đấu 61 gậy. 

“Các kỷ lục không nằm trong tâm trí của tôi”, anh nói. “Tôi vẫn còn rất nhiều điều phải làm, nhưng tôi có thể hiểu tại sao kỷ lục đó đã kéo dài suốt một thời gian dài. Đó là minh chứng cho độ khó của sân đấu này”.

Lợi thế dẫn đầu này là cơ hội tốt cho Cantlay để anh có thể trở lại sau năm 2023 không mấy thành công, khi anh chưa thể giành được danh hiệu nào. Chức vô địch gần nhất của golfer người Mỹ đã là BMW Championship vào tháng 8 năm 2022.

Bám đuổi ngay phía sau Cantlay với cách biệt 1 gậy là nhóm golfer Cam Davis, Luke List và Jason Day, cả 3 đều hoàn thành vòng đấu 65 gậy (-6), trong đó Luke List và Jason Day đánh bogey-free. 

Tom Hoge, Will Zalatoris cùng Jordan Spieth chia sẻ với nhau vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với vòng đấu 66 gậy. 

Nguyễn Đoàn