Olympic Paris 2024: Hideki Matsuyama đánh bogey free -8 vòng mở màn
22:37:00 01/08/2024

Hideki Matsuyama – golfer của Nhật Bản đã sớm giành được vị trí dẫn đầu môn golf nam tại Olympic Paris.

Hideki Matsuyama - golfer đã bỏ lỡ chiếc huy chương đồng trong kỳ Olympic diễn ra tại quê nhà ba năm trước khi thất bại trong trận play-off 7 người, đã có được một vòng đấu bogey free với 63 gậy, cùng 8 birdie trong ngày thi đấu mở màn tại Le Golf National.

Sau khi mất 2 putt để ghi điểm par ở hố 1 par-4, Matsuyama đã ghi birdie từ khoảng cách 17 feet ở hố 2 par-3, hố khó nhất của sân vào ngày mở màn của môn golf tại Olympic Paris. Một birdie khác đã đến ở hố 3 par-5.

Golfer người Nhật bắt đầu phát huy hết khả năng của mình với chuỗi 4 birdie liên tiếp. Anh ghi birdie từ 23 feet ở hố thứ 7, hoàn thành birdie ở hố 8 sau cú phát bóng xuất sắc, ghi birdie sau ở hố 9 par-5 thứ 9, và thành công với cú putt 16 feet ở hố thứ 10.

Trong nháy mắt, Matsuyama đã có -6 gậy và hoàn toàn kiểm soát được sân đấu. Anh tạm thời chia sẻ vị trí dẫn đầu với Matti Schmid của Đức, nhưng Schmid đã gặp khó khăn ở 4 hố cuối, ghi double-bogey và bogey ở 2 hố cuối để chỉ có được tổng điểm -3.

Còn Hideki Matsuyama thì không gặp bất cứ vấn đề gì và thậm chí còn tiếp tục ghi thêm những birdie. Anh ghi thêm một birdie ở hố 13 par-4 sau một cú đánh tiếp cận cờ  tuyệt vời, sau đó anh ghi thêm một birdie ở hố par-5 tiếp theo, đưa tổng điểm của anh lên đến -8 gậy. Matsuyama kết thúc vòng đấu với 4 điểm par liên tiếp, trong đó có một cú gạt tuyệt vời ở hố 17 để giữ được vòng không bogey và tạm giữ ngôi đầu.

Hideki Matsuyam đã chơi tốt ở mọi mặt vào ngày mở màn, xếp trong nhóm 12 golfer hàng đầu ở cả 4 hạng mục: phát bóng, tiếp cận green, xử lý quanh green, và putt. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi anh dẫn đầu bảng xếp hạng.

Khởi đầu ấn tượng này của Hideki Matsuyama ở Paris gợi nhớ đến vòng cuối tuyệt vời của anh tại Genesis Invitational đầu năm nay, nơi anh đã có vòng đấu bogey free 9 birdie để giành chức vô địch ở Riviera.

Trong khi đó, điểm bogey ở hố 17 đã khiến tân vương Olympic Xander Schauffele của Mỹ chỉ có thể kết thúc ngày thi đấu với -6 gậy. Anh đã ghi 7 birdie trong 16 hố và không thể putt birdie thành công ở hố 18. Xander Schauffele đang có cách biệt 2 gậy, áp sát vị trí dẫn đầu của Hideki Matsuyama.

Có 3 golfer đang có cùng -5 gậy là Emiliano Grillo (Argentina), Tom Kim (Hàn Quốc) và Joaquin Niemann.

Golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler của Mỹ cũng ở trong nhóm cạnh tranh sau vòng đấu 68 gậy (-4), bằng điểm với Jon Rahm, Carlos Ortiz, Joaquin Niemann, Tommy Fleetwood, Ryan Fox…Người chơi cùng nhóm với Scheffler là Rory McIlroy của Ireland, đang có -3 gậy.

 

 

Phạm Duy Dương