Nguyễn Viết Gia Hân ngược dòng giành chức vô địch chặng 4 VGA Junior Tour
14:26:00 30/05/2024

Nguyễn Viết Gia Hân đã xuất sắc lên ngôi vô địch chặng 4 VGA Junior Tour tại Vinpearl Golf Hải Phòng.

Nguyễn Viết Gia Hân đã có chiến thắng đầu tiên tại VGA Junior Tour

Chặng 4 VGA Junior Tour diễn ra hai vòng đấu gậy phân hạng trước khi bước vào ngày thi đấu đối kháng. Sau khi đứng thứ 2 bảng U18 với tổng điểm +7, Nguyễn Viết Gia Hân bước vào trận đấu đối kháng gặp Nguyễn Đức Sơn – golfer dẫn đầu bảng xếp hạng tổng, để tranh ngôi vô địch toàn giải.

Trong trận đấu này, Gia Hân đã vươn lên dẫn điểm trước Đức Sơn ở hố 3, nhưng sau đó điểm số trở về hoà ở hố 4, thế cân bằng được duy trì cho đến hết hố thi đấu thứ 10. Đức Sơn lần đầu tiên vươn lên dẫn trước trong trận thi đấu khi giành chiến thắng ở hố 11 par 5, tiếp đến nhà vô địch Faldo Series châu Á nâng cách biệt lên 2Up sau hố 12. Nhưng Nguyễn Viết Gia Hân đã thi đấu rất bản lĩnh ở những hố đấu cuối cùng khi gỡ điểm ở hố 13 và cân bằng điểm số với Đức Sơn ở hố 16 sau điểm birdie. Hai golfer tiếp tục hoà nhau ở hố 17 với điểm par. Đến hố 18, Gia Hân phát bóng vào fairway và đánh 2 on, Đức Sơn đã phát bóng vào bunker và liên tiếp có hai pha xử lý không tốt khi đều đánh xuống nước nên đã chấp nhận chịu thua.  

Vượt qua Nguyễn Đức Sơn, Nguyễn Viết Gia Hân lần đầu tiên giành chiến thắng tại VGA Junior Tour. Từ đầu năm 2024, Gia Hân đã thể hiện sự tiến bộ rất lớn khi số lượng vòng đấu âm gậy thường xuyên được golfer sinh năm 2011 thiết lập. Gia Hân cũng cho thấy khả năng cạnh tranh danh hiệu của mình cao hơn rất nhiều so với năm 2023, em đã đồng dẫn đầu với Lê Chúc An ở chặng 3 VGA Junior Tour và chỉ thua ở cú putt tại hố đấu cuối cùng của giải. Gần đây nhất tại chặng 3 Hanoi Junior Tournament ở sân golf Tràng An, Gia Hân cũng đã thua Chúc An ở hố đấu playoff.

Sau những lần hụt chiến thắng, Gia Hân biết điểm yếu của mình là putting chính vì thế, theo chia sẻ của phụ huynh, thời gian gần đây golfer sinh năm 2011 đã dành rất nhiều thời gian để luyện tập và thành quả đã đến với chiến thắng tại Vinpearl Golf Hải Phòng ngày hôm nay, thành tích này có thể giúp Gia Hân được điền tên lên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR).

Phạm Duy Dương