Nelly Korda độc chiếm ngôi đầu sau vòng 2 AIG Women’s Open 2024
01:40:00 24/08/2024

Golfer số 1 thế giới Nelly Korda đã có ngày thi đấu bogey free để vươn lên giữ vị trí dẫn đầu AIG Women’s Open.

Sau một giai đoạn khó khăn gần đây, Nelly Korda đã trở lại và sẵn sàng chiến đấu để giành danh hiệu major thứ ba của cô tại AIG Women's Open ở St Andrews.

Golfer có chiến thắng 14 lần trên LPGA Tour đã mở màn AIG Women’s Open với điểm số 68 gậy (-4) trong thời tiết gió lớn của Scotland ở vòng 1 để đứng vị trí thứ 2, xếp sau golfer thi đấu cùng nhóm Charley Hull 1 gậy âm.

Nhưng sang vòng 2, Nelly Korda đã sớm cân bằng cách biệt sau khi Charley Hull mắc bogey ở ngay hố đấu đầu tiên trong ngày là hố số 10 par 4. Korda đã có một ngày chơi rất hay trên green, sau chuỗi 6 điểm par liên tiếp, golfer số 1 thế giới ghi liền 2 birdie ở hố 17 và 18 để độc chiếm ngôi đầu với tổng điểm -6.  

Nelly Korda chỉ mất 30 cú putt trong vòng 2, cô đã ghi thêm birdie ở hố 5 và 9 để kết thúc vòng đấu với kết quả 68 gậy (-4). Golfer số một thế giới đã có 9 vòng dưới 70 gậy tại các major, nhiều nhất trong số các golfer trên tour thời điểm hiện tại. Kết quả trên giúp Nelly Korda vươn lên vị trí đỉnh bảng xếp hạng với tổng điểm -8.

Tại AIG Women's Open tuần này, việc thay đổi gậy putter đã tạo ra sự khác biệt lớn cho Korda trên sân đấu khó khăn của St Andrews. Cô đã chuyển sang sử dụng gậy putter TaylorMade Spider, lần đầu tiên Korda sử dụng dòng gậy này trong các giải đấu kể từ khi còn là vận động viên trẻ, mặc dù cô là một trong những đại sứ của thương hiệu này.

Sau khi thắng 6 giải trong 7 lần ra sân đầu mùa, Nelly Korda đã hơi mất phong độ trước khi đến với AIG Women’s Open, cô bị cắt loại 3 lần liên tiếp, bao gồm cả U.S. Women’s Open và KPMG Women's PGA Championship. Cô dường như đã lấy lại phong độ với một thành tích T26 tại Giải The Amundi Evian Championship nhưng sau đó lại gặp khó khăn tại Olympic Paris khi cô cố gắng bảo vệ huy chương vàng của mình, cuối cùng xếp hạng thứ 22 chung cuộc khi không ghi được điểm số dưới 70 trong cả tuần tại Le Golf National.

Đây là lần thứ 8 Nelly Korda tham dự AIG Women’s Open, và trong 7 lần tham gia trước đây, cô chỉ không qua cắt ở lần ra mắt giải năm 2017 và đã có 4 lần liên tiếp đứng trong top 15 từ 2019 đến 2022, tốt nhất là xếp hạng 9 trong năm 2019.

Sau một mùa giải 2024 đầy ấn tượng, việc Nelly Korda giành chức vô địch giải major cuối cùng của năm sẽ là xứng đáng, nhưng điều đó còn xa với suy nghĩ của cô lúc này. Xếp sau Nelly Korda đang là Lilia Vu và Charley Hull (cùng -5 gậy).

Một số cái tên đáng chú ý không qua cắt loại có thể kể đến như Sophia Popov, Hanah Green, Yuka Saso, Minjee Lee…

 

 

Phạm Duy Dương