Một vài điều về Riviera - sân tổ chức sự kiện Genesis Invitational 2024
16:55:00 17/02/2024

PGA Tour đã bắt đầu quay trở lại trong tuần này với Giải Genesis Invitational 2024 được tổ chức tại sân Riviera.

Riviera Country Club - một trong những sân được xếp hạng tốt nhất trong mỗi mùa giải của PGA Tour - được thiết kế bởi George C. Thomas và William P. Bell. Sân đăng cai tổ chức Giải Genesis Invitational 2024 từ ngày 15 đến 18 tháng 2 này. 

Source: PGA Tour

Riviera ra mắt vào năm 1926 sau 18 tháng xây dựng. Sân ban ban đầu có tên là Los Angeles Country Club. Tổng chi phí xây dựng của sân rơi vào khoảng 250.000$. Đây quả thực là một số tiền khổng lồ vào thời điểm ấy. Bên cạnh đó, Riviera cũng là địa điểm tổ chức quen thuộc của giải Genesis Invitational trong PGA Tour hàng năm, và sắp tới sẽ đăng cai tổ chức Giải U.S. Women’s Open 2026, Thế vận hội golf Nam và Nữ năm 2028 và U.S. Open 2032. 

Riviera xếp hạng thứ 4 trong bảng xếp hạng các sân tư tốt nhất tại California bởi Golfweek và đứng thứ 18 trong các sân golf cổ điển được xây dựng trước năm 1960 tại Mỹ. 

Hố đầu tiên tại sân được coi là một trong những hố golf mở đầu dễ dàng nhất của PGA Tour. Tuy nhiên, ngay sau đó, hố thứ 2 sẽ khiến các golfer phải cẩn thận và suy nghĩ kĩ càng trước khi vung gậy bởi vì green tại đây dài và khá hẹp, cũng như được bao quanh bên trái và phía trước với các bunker. Ngoài ra, việc sử dụng cỏ Kikyua trên green tại đây cũng khiến các golfer phải đối mặt với nhiều thử thách khi chúng có thể bám dính lên bóng và khiến đường bóng đi bị ảnh hưởng. Bunker tại hố 6 par 3 tại Riviera cũng là một trong những bunker có độ khó nhằn nổi tiếng trong thế giới golf. 

Có một sự thật thú vị về Riviera, đó là hai huyền thoại golfer nổi tiếng thế giới Jack Nicklaus và Tiger Woods chưa từng một lần được nâng cúp vô địch trên sân Riviera mặc dù đã sở hữu cho bản thân vô số lần vô địch các giải major.  Ngoài ra, sân Riviera cũng là địa điểm ưa thích của các nhà làm phim Hollywood. Vào những năm 1950, những bộ phim về golf nổi tiếng như "Pat and Mike", "The Caddy" và phim tiểu sử về Ben Hogan đều được bấm máy quay tại sân Riviera. 

Để giúp cho các golfer có thể nhận biết được các thử thách mà họ sẽ phải đối mặt khi tham gia giải đấu tại đây trong tuần này, công ty chuyên phát hành yardage book cho các sân golf trên thế giới Strackaline đã phát hành yardage book chi tiết cho sân Riviera. 

Bạn đọc có thể tham khảo yardage book của Riviera tại đây
 

Thu Phương