Memorial Tournament: Hai nhà đương kim vô địch major đứng trước nguy cơ bị loại
09:00:00 07/06/2024

Nhà đương kim vô địch U.S. Open - Wyndham Clark và nhà đương kim vô địch The Open - Brian Harman đứng trước nguy cơ không vượt qua cắt loại tại Memorial Tournament 2024.

Memorial Tournament nằm trong chuỗi ‘signature events’ mùa giải này trên PGA Tour, giải đấu có quỹ thưởng khủng cùng số lượng người chơi giới hạn. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc bất kỳ người chơi nào cũng có thể đảm bảo lọt vào 2 vòng đấu cuối tuần, khi Memorial Tournament cùng Genesis Invitational, Arnold Palmer Invitational là 3 sự kiện tuyển chọn duy nhất có cắt loại. 

Sau khi ngày đấu đầu tiên khép lại, các tên tuổi hàng đầu như Scottie Scheffler, Xander Schauffele, Viktor Hovland hay Rory McIlroy đều có những khởi đầu thuận lợi. Nhưng bên cạnh đó, lại có những ‘ông lớn’ khác chật vật tìm cách không bị loại sớm, trong số này bao gồm 2 nhà đương kim vô địch major là Wyndham Clark và Brian Harman.

How does the cut work at the Memorial Tournament presented by Workday? -  PGA TOURWyndham Clark có nguy cơ bị loại khỏi Memorial Tournament 2024

Wyndham Clark có khởi đầu không quá tệ ở 7 hố đầu, anh giữ điểm even par với 2 birdie và 2 bogey. Tuy nhiên ở 12 hố đấu còn lại, anh không ghi thêm được điểm số nào và mắc sai lầm với thêm 5 bogey nữa. Điều này khiến nhà đương kim vô địch U.S. Open có kết quả 77 gậy (-5). 

Tương tự như Clark, Brian Harman cũng có kết quả 77 gậy, nhưng nhà đương kim vô địch The Open thi đấu tệ hơn khá nhiều. Harman không thể khi được điểm số nào và có 1 double bogey cùng 3 bogey. Khả năng short game ấn tượng giúp anh vô địch major năm ngoái dường như đã không còn sắc bén như trước. Golfer người Mỹ đứng bét bảng về chỉ số Putting, trung bình anh mất đến 4.826 gậy trên green. 

Với kết quả này, cả 2 cùng đứng ở vị trí T62 trên bảng xếp hạng, kém đến 12 gậy so với người dẫn đầu Adam Hadwin - người ghi 8 birdie và 2 bogey. Top 50 người chơi đầu bảng sẽ giành quyền đi tiếp, cùng với đó là bất kỳ người chơi nào cách người dẫn đầu trong khoảng 10 gậy. Nếu áp dụng theo điều này, mốc cắt loại đang tạm xác định ở mốc +4 và cả Wyndham Clark cũng như Brian Harman đều có nguy cơ bị loại sớm. Điều này là điều đáng báo động cho cả 2, đặc biệt là khi giải major tiếp theo trong năm U.S. Open sẽ diễn ra vào tuần sau. 

Nguyễn Đoàn