Matt Fitzpatrick bị trọng tài từ chối cho thay gậy driver tại BMW Championship
12:21:00 26/08/2024

Yêu cầu đổi gậy driver giữa vòng cuối BMW Championship của Matt Fitzpatrick đã không nhận được sự đồng thuận của các trọng tài.

Matt Fitzpatrick đã nhận thấy gậy driver của mình có một vết xước ở giữa mặt gậy sau khi trải qua 8 hố đấu trong vòng cuối BMW Championship. Anh đã tham khảo ý kiến trọng tài với mong muốn được thay một cây gậy mới để tiếp tục thi đấu.

Mặt gậy driver của Matt Fitzpatrick có vết xước và anh cho rằng nó làm ảnh hưởng đến đường bóng nên yêu cầu trọng tài cho thay gậy

Theo Ngoại lệ của luật 4.1b (3), người chơi có thể thay thế gậy bị hư hỏng trong vòng đấu bởi một tác động bên ngoài hoặc yếu tố tự nhiên, hoặc bởi bất kỳ người nào trừ người chơi hoặc caddie của họ. Nhưng, trên PGA Tour có áp dụng thêm luật địa phương G-9 của Hiệp hội golf Mỹ (USGA) nêu rằng một gậy không được thay thế chỉ vì bị nứt.

Sau khi các trọng tài xem xét tình trạng gậy của Matt Fitzpatrick đã xác định vết nứt trên mặt gậy không đủ nghiêm trọng để được thay thế và đã từ chối yêu cầu của golfer người Anh.

Trưởng ban trọng tài Stephen Cox đã chia sẻ về quyết định này: "Tại PGA Tour, tương tự như các giải golf lớn khác trên thế giới, có một hướng dẫn nghiêm ngặt hơn về việc khi nào người chơi được phép loại bỏ một gậy bị hư hỏng, và gậy đó phải bị hư hỏng nghiêm trọng. Theo đánh giá của chúng tôi, ngưỡng để được coi là hư hỏng nghiêm trọng chưa được đáp ứng. Mặc dù có một vết nứt nhỏ trên mặt gậy, nhưng không có sự tách rời của các kim loại, và trên cơ sở đó, ngưỡng này chưa được đáp ứng, vì vậy lựa chọn duy nhất của Fitzpatrick là tiếp tục sử dụng gậy đó. Nếu gậy đó bị hư hỏng nặng hơn, rõ ràng chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá lại, và lúc đó anh ấy có thể được phép thay thế nó”.

Matt Fitzpatrick đã không đồng tình với quyết định của trọng tài, "Điều này là không thể chấp nhận được, đây là một sự xấu hổ tuyệt đối”. Golfer người Anh sau đó đã sử dụng gậy 3 gỗ cho phần còn lại của vòng đấu và anh có điểm số 70 gậy (-2), kết thúc BMW Championship ở vị trí đồng hạng 28. Với việc đứng thứ 40 bảng xếp hạng FedExCup, anh không giành được vé tham dự Tour Championship.

Tham khảo thêm luật địa phương G-9 tại đây.

Xem thêm tại: https://vnewstoday.com/post/video/25276.html

 

 

 

Phạm Duy Dương