Lydia Ko tiến thêm 1 bước trong mục tiêu giành huy chương Olympic thứ 3
07:04:00 09/08/2024

Cơ hội giành huy chương vàng và được chọn vào danh sách Vinh Danh LPGA Tour của Lydia Ko giờ đã gần với tầm tay của cô tại Olympic Paris.

Với 20 chức vô địch LPGA Tour, Lydia Ko đã có 26 điểm để được vào Danh Sách Vinh Danh của LPGA Tour sau chiến thắng tại giải Hilton Grand Vacations Tournament of Champions hồi tháng 1. Hiện tại cô chỉ thiếu 1 điểm nữa để tự động điền tên mình vào danh sách này và cô đang có cơ hội để làm điều đó trong tuần đấu tại Olympic Paris.

Sau vòng 1 đánh 72 gậy tại Le Golf National, Lydia Ko đã thể hiện phong độ bùng nổ ở vòng 2 với thẻ điểm 67 gậy (-5), đứng ở vị trí thứ 3 và chỉ cách golfer dẫn đầu 3 gậy sau 36 hố.

Lydia Ko đánh được 4 birdie ở chín hố đầu, trong đó thành công ở 2 hố liên tiếp là hố 2 và 3, và thêm 2 birdie ở chín hố cuối, cô chỉ mất 1 bogey ở hố 18 par-5. Lydia Ko cho biết cô đã rất được truyền cảm hứng bởi bài vòng đấu -7 của golfer người Pháp Celine Boutier ở vòng 1, và quyết tâm thi đấu tốt ở vòng 2, điều mà cô đã hoàn thành gần như trọn vẹn.

Dù kết thúc hơi vụng về ở hố 18, nhưng Ko khá hài lòng với phần thể hiện của mình và đang đứng trong vị trí cạnh tranh tốt cho 2 vòng cuối.

Với việc giành huy chương bạc tại Olympic 2016 và huy chương đồng tại Tokyo 2021, Lydia Ko đang hướng tới việc trở thành golfer nữ duy nhất giành 3 huy chương Olympic. Tuy nhiên, mục tiêu chính của cô lúc này là giành huy chương vàng ở Le Golf National, điều sẽ giúp cô chính thức trở thành thành viên của Danh Sách Vinh Danh LPGA.

Phạm Duy Dương