Lydia Ko tiến gần hơn đến Đại sảnh Danh vọng golf
14:57:00 22/01/2024

Với chiến thắng tại Hilton Grand Vacations Tournament of Champions 2024, cánh cửa Đại lộ Danh vọng golf thế giới đã mở rộng hơn với Lydia Ko.

Cánh cửa Đại sảnh Danh vọng mở rộng hơn với Lydia Ko (Ảnh: Getty Images) 

Đã khá lâu rồi chúng ta mới lại thấy Lydia Ko thi đấu bùng nổ trong ngày Chủ nhật. Và rồi, Chủ nhật ấy đã đến tại giải đấu Hilton Grand Vacations Tournament of Champions 2024.

Lydia Ko - golfer mới 26 tuổi, đã viết tiếp chương mới trong sự nghiệp đầy thăng trầm của mình trên đỉnh thế giới golf nữ vào Chủ nhật tại Lake Nona, Florida - chấm dứt chuỗi không danh hiệu kéo dài một năm trên LPGA Tour với chiến thắng cách biệt 2 gậy ngay trong giải đấu đầu tiên của mùa giải 2024.

“Tôi nghĩ về những gì tôi đã đạt được vào năm ngoái, không chỉ chiến thắng Grant Thornton mà còn chơi rất tốt ở Hàn Quốc và Malaysia. Có lẽ nếu tôi tìm ra được những điều quan trọng như thời điểm đó sớm hơn một chút, thì có thể tôi đã có một mùa giải tốt hơn,” Lydia Ko nói .“Tôi nghĩ nếu bạn cứ đi xuống một vòng xoáy suy nghĩ giá như, thì nó sẽ là vô tận. Tôi đã tập luyện chăm chỉ trong hai tuần trước sự kiện này. Chiến thắng trên sân nhà thực sự tuyệt vời.”

Chiến thắng Hilton Grand Vacations Tournament of Champions 2024 giúp Lydia Ko chỉ còn cách một điểm để tự động được ghi danh vào Đại sảnh Danh vọng LPGA. (Các golfer nhận được một điểm cho chiến thắng LPGA, huy chương vàng Olympic, danh hiệu ghi điểm xuất sắc hoặc giải Người chơi của năm, và hai điểm cho các giải major.)

“Tôi nghĩ hai điểm đã rất gần rồi, giờ một điểm thì càng gần hơn nữa. Tôi thực sự đang đứng ngay trước cửa” Ko vừa nói vừa cưới  “Không, tôi nghĩ tâm lý của tôi là, tôi sẽ làm tất cả những gì có thể và cố gắng làm tốt việc đó. Nếu nó xảy ra, thì nó sẽ xảy ra. Nếu không, thì có nghĩa là Đại sảnh Danh vọng không dành cho tôi.”

Lydia Ko sẽ sớm bước vào Đại sảnh Danh vọng golf. Đây quả là một thành tích xứng đáng cho một golfer nữ tài năng của thế giới, cô là biểu tượng của golf nữ hiện đại và là một trong những nhân vật hấp dẫn nhất của LPGA Tour. Lydia Ko sẽ tập trung vào mục tiêu khi cô tham dự Drive On Championship vào tuần tới.

"Tôi đã giành chiến thắng đầu tiên vào năm 2022 và sau đó mọi thứ nhanh chóng đi chệch hướng, vì vậy tôi nên cẩn thận để không quá kiêu ngạo," Ko nói. "Tuần tới tôi sẽ thi đấu ở Bradenton và đó là một sân golf mới đối với tôi. Tôi rất hào hứng để được thể hiện ở đó."


 

Kiều Thu Hà