Ludvig Aberg trở lại PGA Championship sau chấn thương
15:22:00 16/05/2024

Golfer người Thụy Điển cho biết tình trạng đau nhức đầu gối kéo dài khiến anh không thể tham dự Wells Fargo Championship tuần trước sẽ không là vấn đề tại PGA Championship.

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đánh golf, ván trượt và ván lướt sóng

Kể từ khi chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp vào năm ngoái, Ludvig Aberg đã gây được nhiều ấn tượng khi đem về liên tiếp các danh hiệu trên DP World Tour và PGA Tour. Nhờ đó, golfer người Thụy Điển đã được góp mặt vào đội hình tuyển Châu Âu tham dự Ryder Cup 2023 dù chưa tham dự bất kỳ giải major nào.

Sang đến mùa giải này, Aberg tiếp tục đem đến phong độ cao, khi nhiều lần đạt thứ hạng tốt, nổi bật với vị trí Á quân trong lần đầu tham dự The Masters. Thế nhưng, sau chiến tích ấn tượng đó, anh đã gặp vấn đề đau nhức ở đầu gối và phải rút lui khỏi Wells Fargo Championship tuần trước. 

Sang tuần đấu này tại PGA Championship, chấn thương nói trên của golfer người Thụy Điển đã ổn hơn rất nhiều.

“Đầu gối tôi ổn”, Aberg nói. “Tuần trước tôi không chơi là vì lý do an toàn. Tôi đang tham khảo ý kiến bác sĩ và hoàn toàn tin tưởng vào họ, vì vậy nó không làm tôi bận tâm chút nào trong tuần này và tôi rất mong được ra sân thi đấu”.

“Tôi đeo nẹp chỉ vì lý do an toàn, nhưng nó không gây khó chịu. Tôi đang tập trung vào việc chơi golf”.

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp chơi golf, Wells Fargo Championship là giải đấu đầu tiên Aberg bỏ lỡ vì lý do sức khỏe. Khi thể trạng cho phép, golfer người Thụy Điển tiếp tục là cái tên được đặt kỳ vọng trong lần thứ 2 tham dự một giải major. Anh sẽ có sự trợ giúp đắc lực của caddie Joe Skovron - người đồng hành cùng Rickie Fowler đạt hạng 3 PGA Championship 2014 tại Valhalla, để làm nên chuyện trong tuần này. 

“Rõ ràng sân đấu đã dài hơn một chút kể từ đó (năm 2014)”, Aberg nói, “Vì vậy một số hố sẽ hơi khác một chút. Nhưng từ những gì tôi hiểu, các khu vực green rất giống nhau, và có vẻ như sẽ hơi ẩm ướt vào cuối tuần, và hy vọng, chúng tôi sẽ có thể đánh trúng được nhiều fairway và green hơn”.

Ludvig Aberg sẽ có lần thứ 2 góp mặt tại các giải major và lần đầu tham dự PGA Championship khi nằm chung nhóm đấu với hai golfer người Mỹ là Xander Schauffele và Justin Thomas.

Nguyễn Đoàn