LIV Golf Mayakoba: Joaquin Niemann khởi đầu mùa giải với vòng đấu 59 gậy
07:00:00 03/02/2024

Joaquin Niemann đã toả sáng trong ngày khai màn mùa giải 2024 của LIV Golf, một vòng đấu xuất sắc phá kỷ lục điểm số sân El Camaleon.

Ngày ra mắt của Jon Rahm và đội Legion XIII được dự định sẽ là tâm điểm trong vòng đầu tiên mùa giải 2024 của LIV Golf, nhưng golfer người Tây Ban Nha đã phải nhường chỗ cho màn toả sáng của Joaquin Niemann ở vòng đấu vừa qua.

Joaquin Niemann bắt đầu với một điểm par tại hố số 2 của sân golf El Camaleon ở Mayakoba, sau đó anh ghi được 7 birdie trong tám hố tiếp theo. Ở hố 11 par 4, Niemann đã có cú hole out ghi điểm eagle nâng tổng số điểm của anh lên -9  sau 10 hố thi đấu. Thi đấu thăng hoa, golfer người Chile ghi thêm được 3 birdie ở các hố đấu còn lại để kết thúc vòng 1 với kết quả bogey free 59 gậy (-12), tạm giữ vị trí đầu bảng xếp hạng.

Xem cú hole out eagle của Niemann:

Joaquin Niemann đã bỏ lỡ những cơ hội có thể ghi thêm điểm birdie như ở hố 16 sau một cú putt thiếu lực, hố 18 putt lệch tâm trái…Kết quả 59 gậy của anh là vòng đấu thứ 2 dưới 60 gậy tại LIV Golf, mùa giải trước Bryson DeChambeau đã có vòng đấu 58 gậy khi vô địch LIV Golf Greenbrier.

Là đội trưởng của Torque, kết quả của Joaquin Niemann góp phần giúp cho đội anh cũng nắm lợi thế trên bảng xếp hạng. Cùng với điểm số -3 của Sebastian Munoz và +2 của Mito Pereira, Torque đang có -13 gậy, hơn 5 gậy so với hai đội Cleeks và 4Aces.

Trong ngày ra mắt LIV Golf, Legion XIII đang có tổng điểm -4. Điểm số này được ghi nhận từ thành tích của đội trưởng Jon Rahm (-5), Caleb Surratt (Even Par) và Tyrrell Hatton (+1).

Trên bảng xếp hạng cá nhân, Patrick Reed đang xếp thứ 2 sau vòng đấu bogey free -7, tiếp theo là Sergio Garcia với -6 gậy.

Phạm Duy Dương