Liệu Tiger Woods có thể trở thành đội trưởng Ryder Cup 2025?
12:01:00 07/10/2023

Mới đây cựu đội trưởng Ryder Cup Mỹ, David Love III nói rằng Tiger Woods là 'sự lựa chọn hợp lý tiếp theo' cho vị trí đội trưởng Ryder Cup.

Tiger Woods có thể trở thành đội trưởng tiếp theo của tuyển Mỹ ? (Ảnh: Getty Images) 

Davis Love III, cựu đội trưởng Ryder Cup và Presidents Cup, người đã là trợ lý cho Zach Johnson tuần trước ở Rome, cho biết: “Chúng tôi phải gọi cho Tiger Woods và hỏi anh ấy. Tôi nghĩ nếu anh ấy muốn - rõ ràng là Tiger hiện đang tham gia rất nhiều việc, nhưng đó là quyết định của anh ấy, tôi có thể nói vậy. ... Anh ấy là lựa chọn hợp lý tiếp theo cho vị trí này”.

Ryder Cup luôn là một giải đấu sôi động, nhưng kỳ tiếp theo hứa hẹn sẽ đặc biệt sôi động vì nó sẽ được chơi trước những người hâm mộ thể thao cuồng nhiệt của New York. Giải đấu năm 2025 dự kiến ​​sẽ được tổ chức tại sân Bethpage State Park’s Black Course ở Long Island. Đây là nơi Tiger Woods đã giành chức vô địch U.S. Open năm 2002. Việc anh làm đội trưởng tuyển Mỹ chắc chắn sẽ làm tăng thêm sự cuồng nhiệt xung quanh giải đấu.

Siêu Hổ là đội trưởng kiêm người chơi tại Presidents Cup 2019 và cũng là phó đội trưởng cho chiến thắng của Mỹ tại Ryder Cup 2016 và Presidents Cup 2017. Ngay cả khi không chính thức tham gia vào đội tuyển Mỹ, anh vẫn đưa ra lời khuyên và hiểu biết cho các đội trưởng thông qua tin nhắn. 

Đội tuyển Mỹ đã thua Ryder Cup tuần trước với tỷ số 16,5-11,5, kéo dài chuỗi trận không thắng trên sân khách lên hơn 30 năm. Love cho rằng đã đến lúc một thế hệ lãnh đạo mới cần bước vào sau khi Hoa Kỳ xoay tua chức vụ đội trưởng giữa một số thành viên của lực lượng đặc nhiệm ban đầu được thành lập sau thất bại của Hoa Kỳ tại Ryder Cup 2014.

Từ Ryder Cup 2016 đến Presidents Cup của năm tới, ba cái tên: David Love III, Steve Stricker và Jim Furyk – đã luân phiên giữ vị trí đội trưởng. Trong số 5 đội phó của tuyển Mỹ ở Rome, chỉ có Stewart Cink chưa bao giờ là đội trưởng của Ryder Cup hoặc Presidents Cup.

Liệu Woods có thể là lãnh đạo tiếp theo của đội Ryder Mỹ? Đó chắc chắn dựa và sự lựa chọn của anh, nếu Siêu Hổ muốn vị trí đó chắc chắn là của anh. 


 

Kiều Thu Hà