Lexi Thompson trở thành golfer nữ thứ 2 có vòng đấu dưới 70 gậy trên PGA Tour
08:59:00 14/10/2023

Lexi Thompson đã hoàn thành ước mơ được thi đấu trên PGA Tour và cô đã để lại dấu ấn của riêng mình.

Lexi Thompson là golfer nữ thứ 7 lịch sử thi đấu trong một sự kiện của PGA Tour. Ảnh: Getty Images

Góp mặt tại Shriners Children Open 2023, Lexi Thompson đánh dấu mốc golfer nữ thứ 7 trong lịch sử thi đấu trong một sự kiện của PGA Tour. Mục tiêu của Thompson không phải là cạnh tranh với các golfer nam, mà đơn giản cô chỉ muốn truyền cảm hứng cho các thế hệ nữ golfer trẻ.

Tại TPC Summerlin, Las Vegas, Lexi Thompson nhận được sự chào đón nồng nhiệt, cô nhận được nhiều lời mời phỏng vấn, đồng thời cũng có nhiều đám đông khán giả đi theo xem cô thi đấu. Điều đó là bằng chứng thể hiện sức ảnh hưởng của cô.

Lexi Thompson ký tặng các fan hâm mộ nhí tại Shriners Children Open 2023 . Ảnh: Getty Images

Lexi Thompson có khởi đầu không tốt khi đánh 73 gậy (+2) ở vòng 1, nhưng cô đã thi đấu hay hơn ở vòng 2 với kết quả 69 gậy (-2). Tổng điểm Even Par không giúp Lexi Thompson vượt qua cắt loại, để trở thành golfer nữ thứ 2 qua cắt trên PGA Tour (Babe Didrikson Zaharias là nữ golfer duy nhất qua cắt trên PGA Tour vào năm 1945). Nhưng Thompson cũng đặt dấu ấn của mình khi là golfer nữ thứ 2 có vòng đấu dưới 70 gậy, sau thành tích 68 gậy của Michelle Wie West lập được tại Sony Open 2004 và 2006.

"Rõ ràng, hai vòng đấu đã rất đặc biệt, việc được ở đây cùng các golfer nam và chỉ để nhìn thấy những đứa trẻ cùng cổ vũ tên tôi và hy vọng truyền cảm hứng cho những đứa trẻ đó để theo đuổi ước mơ của mình", Lexi Thompson chia sẻ.

Túi gậy của Lexi Thompson đánh dấu kỷ niệm thi đấu trên PGA Tour. Ảnh: Getty Images

Thi đấu trên PGA Tour là một trong những ước mơ của Lexi Thompson. Cả hai anh trai của cô, Nicholas và Curtis, đều từng có thẻ thi đấu trên Tour. Cô đã xem những đồng nghiệp đương thời của mình như Annika Sorenstam và Michelle Wie West thi đấu với các golfer nam. Ước mơ của cô đã thành hiện thực cho đến tuần này.

 

 

Phạm Duy Dương