Lê Chúc An chuẩn bị tranh tài với các golfer nữ nghiệp dư hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương
10:54:00 29/01/2024

Lê Chúc An sẽ góp mặt tại giải Women’s Amateur Asia – Pacific, sự kiện golf nghiệp dư danh giá của nữ diễn ra cuối tuần này tại Thái Lan.

Với những sự tiến bộ vượt bậc trong năm 2023, đặc biệt là chiến thắng tại giải Vô địch Quốc gia – Cúp Vinfast, cũng như tăng hơn 2000 bậc trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR), golfer Lê Chúc An đã được vinh danh hai hạng mục giải thưởng: Vận động viên golf nữ của năm và vận động viên nữ trẻ của năm tại lễ trao giải VGA Golf Awards 2023.

Sau khi nhận giải, Lê Chúc An sẽ lên đường đến Thái Lan để tham dự sự kiện lớn đầu tiên của mình trong năm 2024 - Women’s Amateur Asia – Pacific (WAAP), diễn ra tại Siam Country Club, Pattaya từ ngày 01 – 04/02.

Women’s Amateur Asia-Pacific là sự kiện golf nghiệp dư nữ được Liên đoàn golf châu Á - Thái Bình Dương cùng R&A tổ chức thường niên từ 2018, trừ kỳ 2020 bị huỷ vì dịch Covid-19. Nhà vô địch sẽ nhận được tấm vé tham dự 2 giải Major là Women’s British Open và Evian Championship, cũng như sự kiện Augusta National Women’s Amateur.

Tại giải đấu này, Lê Chúc An sẽ được tranh tài với những golfer nữ hàng đầu trong khu vực. Sự kiện quy tụ 90 golfer, trong đó có thể kể đến như golfer Thái Lan Eila Galitsky – đương kim vô địch, golfer đang xếp hạng 40 thế giới từng trong đội tuyển nữ Thái Lan giành huy chương Vàng SEA Games 31 tại Việt Nam. Kim Minsol (Hàn Quốc) - hạng 4 thế giới, hai golfer Nhật Bản là Mamika Shinchi - hạng 33, Hinano Muguruma - hạng 22… cũng là những cái tên rất đáng chú ý trên sân đấu tuần này.

Đây là lần đầu tiên Lê Chúc An được tham dự WAAP, năm 2023 Đoàn Xuân Khuê Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam thi đấu và đứng thứ 51 sau 4 vòng đấu. Lê Chúc An năm nay 16 tuổi và hiện tại đang xếp hạng 466 thế giới.

 

Phạm Duy Dương