Khám phá 5 bunker thách thức nhất thế giới
22:30:00 08/02/2024

Những chướng ngại vật là một phần không thể thiếu trên sân golf. Trong số đó, bunker từ lâu đã trở thành “ác mộng” của các golfer. Hãy cùng Inreview Golf khám phá top 5 bunker thách thức nhất thế giới!

 Road Bunker, St. Andrews 

Green thứ 17 là nơi có bunker nổi tiếng nhất tại St. Andrews. “Road”, được đặt ngay trước green, đã gây ra nhiều thử thách trong giải Open Championships cũng như các giải đấu khác trong năm. Bunker này tuy nhỏ nhưng dốc và vô cùng khó nhằn, vậy nên nó đã khiến cho các golfer nổi tiếng như Tommy Nakajima, David Duval và Costantino Rocca mắc lỗi tại đây. Road Bunker cũng được người trong giới nhận định là một trong những thử thách khó khăn nhất mà các golfer phải đối mặt. 

Source: National Club Golfer

Church Pews, Oakmont Country Club

Bunker Church Pews hay còn được biết đến với cái tên “Ghế nhà thờ” là một bunker nằm giữa hố 3 và 4 thuộc sân golf nổi tiếng Oakmont Country Club, Hoa Kỳ - địa điểm chơi golf nổi tiếng với những thách thức khó nhằn cũng như đánh bại nhiều golfer danh tiếng thi đấu tại đây. Ban đầu, đây là 8 bunker riêng biệt nhưng chúng đã được gộp vào làm 1 bunker vào những năm 1920. Church Pews thách thức đến nỗi ngay cả những tay golf chuyên nghiệp hàng đầu cũng không muốn thử sức. Trong buổi tập luyện cho U.S. Open 2007, Tiger Woods đã từ chối tập luyện tại Church Pews. 

Source: Golf Pass

The Coffin, Royal Troon

Hố 8 par 3 tại Royal Troon thoạt nhìn có vẻ khá dễ dàng bởi chỉ dài 123 yard. Tuy nhiên, sự thật lại ngược lại với sự xuất hiện của bunker mang tên The Coffin tại đây. Đây là một bunker hẹp, không quá sâu cùng các mặt dốc. Thông thường, golfer khó có thể thực hiện được cú swing về phía green từ Coffin. Trong nhiều năm qua, bunker đáng sợ này đã “bắt” được vô số người chơi. Tại The Open 2016, Bubba Watson đã dẫn đầu vòng đấu với điểm -5 ở bảy hố đầu tiên. Sau đó, Bubba đã đưa bóng vào The Coffin và rời khỏi hố 8 với kết quả double bogey.

Source: The New York Times 

Whistling Straits 

Không một sân golf nào trên thế giới có nhiều bunker hơn Whistling Straits. Theo số liệu được thống kê bởi Golf Digest vào năm 2010, số bunker tại Whistling Straits lên tới 967 bunker. Các bunker tại Whistling Straits có kích thước đa dạng. Từ những bunker nhỏ như bồn tắm đến quái vật khổng lồ 300 yards tại hố 5 par 5. Cũng theo Golf Digest, hố 8 có nhiều bunker nhất (102), tiếp đó là hố 18 (96). Các hố 12 và 14 có số bunker ít nhất (18).

Source: Destination Kohler 

Hell Bunker, Old Course, St. Andrews

Hố 14 tại sân Old Course tạo nên mối nguy hiểm đáng gờm dành cho các golfer không may đánh bóng rơi vào khu vực bunker tại đây. Bunker tại đây được đặt cái tên là Hell (địa ngục). Nó không chỉ bao phủ một diện tích khoảng 300 yard vuông mà còn sâu gần 7 feet với bề mặt dốc đứng. Năm 1995, Jack Nicklaus đã phải mất tới 3 gậy để có thể thoát khỏi bunker này.

Source: William Grandison

 

Thu Phương