Justin Rose: “Tôi luôn cố gắng chơi tốt hơn mỗi ngày”
12:00:00 22/01/2024

Sau những màn trình diễn không mấy khả quan trong thời gian gần đây, Justin Rose bày tỏ mong muốn về việc tiến bộ hơn mỗi ngày.

Justin Rose hiện đang đứng hạng 40 thế giới 

Justin Rose khởi đầu mùa giải 2024 chưa thật sự tốt, khi golfer người Anh chỉ có thể cán đích ở vị trí T40 tại The Sentry và vị trí T57 tại Sony Open. Trong lúc các đồng nghiệp tranh tài tại The American Express trên PGA Tour và Hero Dubai Desert Classic trên DP World Tour, Rose đã dành thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị cho Farmers Insurance Open diễn ra vào cuối tuần này. 

Trong buổi chia sẻ trước truyền thông mới đây, Rose cho biết anh lạc quan về những kết quả ở đầu mùa giải và mong muốn tiến bộ mỗi ngày. 

“Tôi luôn ưa thích hành trình hơn là đích đến”, Rose cho biết. 

“Ngay cả khi đạt vị trí số 1 thế giới, đôi khi tôi cảm thấy như... nó không như những gì tôi tưởng tượng. Vì vậy, tôi luôn thích sự cố gắng. Cảm giác rằng ngày mai tôi có thể trở thành một golfer giỏi hơn hôm nay. Tôi luôn cố gắng để chơi tốt hơn mỗi ngày và tôi thích điều đó”.

Bên cạnh đó, Rose cũng đã đề cập đến thành tích của mình trong năm 2023 vừa qua. Cụ thể, Rose đã tham gia 20 sự kiện, 15 lần qua cắt, 4 lần lọt top 10 và có 1 chiến thắng tại AT&T Pebble Beach Pro-Am. Dù có kết quả không mấy khả quan ở cuối mùa giải, nhưng anh luôn có động lực để hướng về những giải đấu tiếp theo. 

“Tôi đã trải qua một giai đoạn phong độ không tốt trong vài mùa giải gần đây. Có rất nhiều yếu tố góp phần vào lý do tại sao điều đó xảy ra, và để thoát ra khỏi tình trạng đó là khá khó khăn. Nhưng tôi luôn có động lực để cố gắng và khao khát chiến thắng. Trước khi bước vào bất kỳ giải đấu nào, tôi luôn nghĩ đến điều đó và phấn đấu”.

“Vào cuối mùa giải 2022, tôi đã thay đổi huấn luyện viên”, Rose nói. “Tôi quyết định làm việc với Mark Blackburn, vì tôi niềm tin rằng tôi có thể trở nên tốt hơn, làm những điều tốt những gì tôi đã làm. Đó luôn là điều thúc đẩy tôi”.

Hành trình của Rose sẽ tiếp diễn với Farmers Insurance Open vài ngày tới đây, giải đấu mà anh đã cán đích ở vị trí T18 vào năm ngoái. Golfer người Anh đã đề ra mục tiêu là đạt được thứ hạng cao các ở giải đấu mà anh tham dự để có thể lọt vào top 15 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới. 

Bởi chỉ có như vậy, Rose mới có thể chắc suất gia nhập Đội tuyển Golf của Vương quốc Anh tham dự Thế vận hội Olympic mùa hè 2024, giải đấu mà anh đã giành được huy chương vàng vào năm 2016.

Nguyễn Đoàn