Jon Rahm và Legion XIII chiến thắng ngay lần ra mắt LIV Golf
06:53:00 05/02/2024

Không thể vô địch cá nhân, nhưng Jon Rahm đã cùng Legion XIII giành chức vô địch đồng đội tại LIV Golf Mayakoba.

Jon Rahm và đồng đội Legion XIII giành chức vô địch LIV Golf Mayakoba 2024. Ảnh: Getty Images

Sự xuất hiện của Jon Rahm khiến cho LIV Golf mùa giải 2024 trở nên hấp dẫn và đáng xem hơn. Golfer người Tây Ban Nha đến LIV Golf, kéo theo một cái tên nổi bật khác là Tyrrell Hatton, cùng một golfer nghiệp dư trẻ được đánh giá rất triển vọng là Caleb Surrat và Kieran Vincent – nhà vô địch International Series Vietnam 2023. Bốn tay golf thi đấu dưới mầu áo của đội Legion XIII.

Tên đội của Jon Rahm có ý nghĩa tượng trưng cho tinh thần chiến binh thông qua sự quyết đoán và tư duy sẵn sàng chiến đấu. Trong thời Đế chế La Mã, có đội quân biểu tượng Legion XIII Gemina trong quân đội của Tướng Caesar. Họ tin tưởng vào tín ngưỡng của lòng trung thành.

Là đội trưởng, Jon Rahm đã thể hiện rất tốt vai trò của mình trong sự kiện anh và cả đội ra mắt. Anh là người thi đấu tốt nhất hai vòng đầu tiên để kết hợp với Tyrrell Hatton và Caleb Surratt giúp Legion XIII trong nhóm đua vô địch. Sau 2 vòng, Legion XIII giữ vị trí thứ 2 bảng xếp hạng với -10, cách biệt 5 gậy với đội Torque. Việc Joaquin Niemann của Torque bị phạt nguội 2 gậy sau vòng 2 do lỗi đánh bóng sai vị trí khiến khoảng cách 2 đội rút xuống còn 3 gậy.

Trong vòng chung kết, LV Golf đã thay đổi cách tính điểm kể từ mùa giải 2024 khi điểm của cả đội sẽ được tính tổng điểm của cả 4 thành viên (các mùa trước chỉ tính 3 người có điểm tốt nhất). Trong ngày Jon Rahm có thể cạnh tranh danh hiệu cá nhân, nhưng anh chỉ có đạt kết quả -1, nhưng bù lại 3 đồng đội của anh đều chơi tốt. Kỉeran Vincent có vòng đấu âm đầu tiên tại LIV Golf (-2), Caleb Surratt đánh -4 gậy, trong khi đó Tyrrell Hatton thi đấu xuất sắc với vòng đấu 8 birdie, 1 bogey để có kết quả -7 gậy.

Với -14 gậy, Legion XIII khép lại LIV Golf Mayakoba với tổng điểm -24 và giành chức vô địch đồng đội, hơn 4 gậy so với đội xếp thứ 2 là Crushers, Torque xếp thứ 3 với -17 gậy.

Phạm Duy Dương