Jim Furyk và caddie Mike 'Fluff' Cowan ngừng hợp tác sau 25 năm gắn bó
12:15:00 03/05/2024

Mối quan hệ hợp tác kéo dài 25 năm giữa Jim Furyk và caddie Mike “Fluff” Cowan đã chính thức chấm dứt.

Jim Furyk đã đồng hành cùng caddie Mike “Fluff” Cowan trong suốt 25 năm qua và đã đạt được nhiều thành công, nổi bật với chiến thắng tại U.S. Open 2003, Tour Championship 2010,  U.S. Senior Open 2021, cùng nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. 

Tuy nhiên, mối quan hệ kéo dài một phần tư thập kỷ này đã chính thức khép lại. Bởi thời gian gần đây Jim Furyk gặp nhiều chấn thương và không thể thi đấu thường xuyên, trong khi Mike “Fluff” Cowan cũng đã bắt đầu làm việc với C.T. Pan đang chơi trên PGA Tour. Các nguồn tin cho rằng, chính golfer người Mỹ đã khuyến khích caddie của mình chuyển sang làm việc toàn thời gian cho C.T. Pan.

“Chúng tôi chơi với khoản thưởng 2 triệu đô-la (PGA Tour Champions). Họ chơi cho 8, 20 hay 25 triệu đô-la”, Furyk nói. “Tôi biết đó là cơ hội tốt cho anh ấy, và C.T. Pan đã chơi khá tốt. Fluff ban đầu có chần chừ, bởi vì anh ấy là một người tuyệt vời. Nhưng tôi đã thúc đẩy điều này diễn ra và chúng tôi đều biết rằng điều đó là tốt nhất cho anh ấy và gia đình anh ấy”.

Mike “Fluff” Cowan đã kết nối với C.T. Pan từ đầu mùa giải này tại Hawaii,  THE CJ CUP Byron Nelson tuần này đánh dấu sự kiện thứ 9 cả 2 đồng hành cùng nhau. Trong khi, caddie này chỉ đồng hành với Jim Furyk đúng 2 sự kiện tại PGA Tour Champions.

Hiện tại, Mike “Fluff” Cowan đã 76 tuổi, ông bắt đầu sự nghiệp caddie của mình vào năm 1976 với Ed Sabo trong 2 năm. Sau đó, ông đã làm việc cùng Peter Jacobsen trong gần 2 thập kỷ trước khi chuyển sang đồng hành cùng Tiger Woods vào năm 1996. Trải qua 3 năm gặt hái được nhiều thành công cùng Siêu Hổ, Mike “Fluff” Cowan cũng đã chia tay với Tiger Woods vào năm 1999 và bắt đầu làm việc với Jim Furyk kể từ đó. 

Nguyễn Đoàn