Jasper Stubbs trở thành golfer người Úc thứ 4 vô địch Asia-Pacific Amateur Championship
18:28:00 29/10/2023

Jasper Stubbs đã vô địch Asia-Pacific Amateur Championship 2023 vô cùng thuyết phục sau hai hố đấu playoff.

Jasper Stubbs sống cách sân Royal Melbourne Golf Club – địa điểm đăng cai Asia-Pacific Amateur Championship hai dặm. Với việc quá quen với địa hình sân, cũng như điều kiện thời tiết nơi đây đã giúp anh phần nào có được lợi thế. Tuy nhiên, để đến với chiến thắng giải nghiệp dư lớn nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng không hề dễ dàng.

Jasper Stubbs bắt đầu ngày thi đấu chung kết với 6 gậy kém hơn Sampson Zheng (Trung Quốc) – golfer dẫn đầu sau 54 hố (-3 gậy). Nhưng với kết quả 69 gậy (-2) ở vòng 4, Stubbs đã cân bằng được điểm số với Sampson Zheng (đánh +4 gậy) và một golfer người Trung Quốc khác là Wenyi Ding (đánh -1). Cả 3 golfer cùng có tổng điểm +1 sau 72 hố và phải bước vào loạt đấu playoff.

Trước các khán giả nhà, Jasper Stubbs đã ghi điểm birdie đầu tiên ở hố playoff với cú putt đầy cảm xúc. Nhưng anh chỉ đánh bại được Sampson Zheng khi golfer này ghi điểm par, trong khi Wenyi Ding cũng xuất sắc không kém với cú putt birdie của mình.

Lần thứ 3 trong ngày trở lại hố 18, Jasper Stubbs tiếp tục đưa bóng lên on green sau 2 gậy, bóng nằm phía sau bên trái cờ. Trong khi Wenyi Ding đánh gậy thứ 2 xuống bunker trái green và mất thêm 1 gậy để đưa bóng lên green sau đó. Ở một vị trí khó, Jasper Stubbs có cú putt với đường line đổ phải hoàn hảo, tuy nhiên đáng tiếc bóng thiếu lực và các hố vài cm. Trước áp lực từ đối thủ, Ding putt cứu par lắc lỗ đi ra ngoài và Stubbs sau đó dễ dàng ghi điểm par để giành chiến thắng chung cuộc.

Với chiến thắng này, chàng trai 21 tuổi Jasper Stubbs trở thành golfer người Úc thứ tư vô địch Asia-Pacific Amateur Championship, theo  bước của Antonio Murdaca - vô địch tại Royal Melbourne năm 2014; Curtis Luck - vô địch tại Hàn Quốc năm 2016; Harrison Crowe - vô địch năm 2022 tại Thái Lan.

Jasper Stubbs sẽ có tấm vé tham dự The Masters 2024 và The Open 2024.

Hai đại diện của Việt Nam, Nguyễn Anh Minh kết thúc giải ở vị trí T7 – Thành tích tốt nhất của Việt Nam tại giải đấu này, Lê Khánh Hưng xếp hạng T24.

 

Phạm Duy Dương