Will Zalatoris chia sẻ về "cơn ác mộng tệ nhất của một golf thủ"
13:31:00 29/11/2023

Những chấn thương liên tiếp không thấy điểm dừng là cơn ác mộng đối với những vận động viên thể thao thi đấu chuyên nghiệp và với các golfer cũng vậy.

Will Zalatoris sẽ trở lại thi đấu tại Hero World Challenge (Ảnh: Getty Images) 

Sự trở lại của Tiger Woods tại Hero World Challenge sau một thời gian dài vắng bóng đang trở thành tâm điểm của giới truyền thông, nhưng anh không phải là tay golf duy nhất đang chuẩn bị cho một màn comeback ấn tượng tại Albany.

Will Zalatoris cũng đang hồi phục sau ca phẫu thuật lưng. Nhưng không giống như Tiger Woods, Zalatoris thậm chí còn không thể lên tee thi đấu tại Augusta National. 

Sau hơn nửa năm phải nghỉ thi đấu, Will Zalatoris cuối cùng cũng sẽ trở lại đấu trường chuyên nghiệp tại Hero World Challenge, Bahamas. Tuy nhiên, trước khi bước vào giải đấu, anh đã có những chia sẻ về sự thất vọng khi bị loại khỏi trò chơi, đặc biệt là thời điểm xảy ra chấn thương.

Anh chia sẻ: “Đó là bảy tháng đầy thử thách. Tôi nghĩ cơn ác mộng tồi tệ nhất của bất kỳ tay golf nào là cảm thấy lưng mình đau nhức 30 phút trước giờ phát bóng. Nhưng tôi hiểu rằng golf là một môn thể thao đòi hỏi sự kiên nhẫn. Tôi đã nhận được rất nhiều lời khuyên từ những người từng trải qua chấn thương tương tự, và họ đều nói rằng tôi cần phải dành thời gian để hồi phục. Không ai có thể trở lại ngay lập tức sau một chấn thương kéo dài quá lâu.”

Zalatoris cũng tiết lộ rằng anh chỉ mới bắt đầu tập luyện trở lại trong vài tháng gần đây. Anh nói: “Tôi nghĩ tôi thực sự bắt đầu đánh bóng có lẽ cách đây vài tháng. Mỗi tuần trôi qua, tôi cảm thấy mình khỏe hơn một chút."

Zalatoris thừa nhận rằng việc không có mốc thời gian cụ thể để trở lại thi đấu sau khi phẫu thuật đã khiến anh cảm thấy bất an. Các bác sĩ của anh nói rằng sau 12 tuần, về mặt cấu trúc, anh sẽ khỏe mạnh trở lại. Tuy nhiên, họ cũng nói rằng anh sẽ cần thêm thời gian để xây dựng lại sự ổn định.

Tay golf 27 tuổi hiện đang xếp hạng 33 thế giới, thấp hơn nhiều so với vị trí thứ 8 trước khi phẫu thuật. Anh biết rắng anh cần phải thi đấu tốt ở Hero World Challenge nếu  muốn trở lại cạnh tranh cho các giải thưởng lớn nhất trong môn golf. Tuy nhiên, anh không đặt ra bất kỳ mục tiêu cụ thể, anh chỉ muốn chơi hết sức mình và không bị chấn thương. Nếu có thể làm được điều đó, anh sẽ coi đây là một thành công.

Zalatoris cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với khả năng hồi phục thần kỳ của Woods. Anh nói: “Thật khó tin - không có cách nào khác để diễn tả điều đó. Những gì Woods đã làm và trải qua với cơ thể của mình là một kỳ tích thực sự. Đặc biệt là việc anh ấy có thể trở lại và thi đấu tại một giải Major nữa sau tất cả những gì anh ấy đã trải qua.

“Đây là lần đầu tiên tôi trải qua phẫu thuật và tôi biết quá trình hồi phục khó khăn như thế nào. Vì vậy, tôi rất ấn tượng khi thấy Woods có thể chơi tốt ngay cả khi anh ấy đã hơn 40 tuổi". 

 

Kiều Thu Hà