Với sự góp mặt của các thành viên tuyển Union Cup miền Bắc trong đội hình, cả CLB Thành Nam và CLB New Style đã đem đến cho người hâm mộ một màn so tài mãn nhãn ở bảng A.

Trong ngày thi đấu đầu tiên của WGHN Club Matchplay Series 2023, thời tiết trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng vô cùng thuận lợi, qua đó là bước đà để các CLB đem đến những màn so tài đỉnh cao trong lượt trận Fourballs buổi sáng.

Ở bảng A, xuất phát ở hố 4, Trâu Vàng là CLB đầu tiên giành được chiến thắng với tỷ số áp đảo 6&5 trước CLB Đất Cảng. Ngay ở 6 hố đấu đầu tiên, khoảng cách đã là 6Up nghiêng về CLB Trâu Vàng, dù đã nỗ lực gỡ lại điểm ở hố 13 để rút ngắn cách biệt còn 5Down, nhưng đó là tất cả những gì CLB Đất Cảng làm được. Đến hố 15, với sự tỏa sáng của các thành viên, chiến thắng 6&5 đã được CLB Trâu Vàng thiết lập. Chỉ ít phút sau, 6&5 cũng là kết quả tương tự ở cặp đấu giữa CLB Hoàng Mai và CLB G81, với phần thắng nghiêng về CLB Hoàng Mai.

Golfer Vũ Minh Thành của CLB Thành Nam thực hiện cú putt.

Đúng như dự đoán, cặp đấu tâm điểm ở bảng A giữa Đỗ Quang Khánh /Vũ Minh Thành (CLB Thành Nam) với Lưu Văn Tuấn/Trần Diệu Tuấn (CLB New Style) đã diễn ra vô cùng kịch tính, khi CLB chiến thắng chỉ được xác định ở hố đấu playoff.

Sau kết quả hòa ở 4 hố đầu tiên, Lưu Văn Tuấn đã giúp CLB New Style vươn lên dẫn trước 1Up với điểm birdie ở hố 5. Tuy nhiên đến hố 8, cú gạt birdie xuất sắc của Vũ Minh Thành đã giúp CLB Thành Nam đưa trận đấu về thế cân bằng. Ở hố 12 và 14, tưởng chừng như CLB Thành Nam đã có thể vượt lên khi đều có điểm birdie trước, nhưng bộ đôi của CLB New Style cũng xuất sắc không kém với những cú gạt birdie đáp trả.

Sang hố 16, Trần Diệu Tuấn đã thành công với cú gạt birdie để một lần nữa đưa CLB New Style vươn lên dẫn trước 1Up. Đến hố 18, bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra, khi Đỗ Quang Khánh có cú gạt par thành công để quân bình tỷ số. Điều này đồng nghĩa với việc, cả 2 CLB sẽ bước vào hố đấu playoff để xác định CLB đi tiếp.

Sự tiếc nuối của các thành viên CLB New Style

Đến đây, cả 2 thành viên của CLB New Style chỉ có thể đem về điểm par, trong khi Đỗ Quang Khánh thêm một lần nữa tỏa sáng với cú gạt birdie để đem về chiến thắng chung cuộc cho CLB Thành Nam. Theo những diễn biến đã xảy ra, đây xứng đáng là trận chung kết sớm của bảng A.

Golfer Đỗ Quang Khánh ăn mừng sau cú putt birdie ở hố playoff

Bên cạnh đó, ở bảng A cũng đã xác định được những CLB giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết bao gồm: CLB Five Star (thắng 5&3 trước CLB VinGolf), CLB Anh Em (thắng 4&2 trước CLB Liên quân Hải Phòng), CLB G84 (thắng 2Up trước CLB Hiệp Hòa), CLB 1982 (thắng 2Up trước CLB Xuân Hoà).

Như vậy, các cặp đấu ở vòng tứ kết ở bảng A đã được xác định:

- CLB G20 Vs CLB 1982

- CLB Trâu Vàng Vs CLB Anh Em

- CLB Thành Nam Vs CLB Five Star

- CLB Hoàng Mai Vs CLB G24

Chiều nay ngày 24/11, các cặp đấu ở vòng tứ kết sẽ shotgun lúc 12h trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng. Quý vị có thể theo dõi trực tiếp các trận đấu trên ứng dụng WGHN và link livescore của giải đấu: https://i.wghn.net/livescore/216