Vòng đấu hay nhất sự nghiệp giúp Byeong Hun An dẫn đầu Genesis Scottish Open 2023
07:43:00 14/07/2023

Byeong Hun An là người chơi xuất sắc nhất vòng đấu mở màn Genesis Scottish Open 2023.

Byeong Hun An đã chơi rất tốt trong vòng 1 Genesis Scottish Open 2023, đủ để anh hy vọng có thể tiếp tục thi đấu tại The Open vào tuần tới.

Byeong Hun An kết thúc 9 hố đầu với -5 gậy, trong đó anh ghi 4 birdie liên tiếp từ hố 13 đến 16. Ở 9 hố sau, golfer người Hàn Quốc ghi thêm cho mình birdie ở hố 2,3 và 5. Cuối cùng anh kết thúc với một cú putt birdie từ 25 feet trên hố số 9, được đánh giá là hố par 3 khó nhất sân để hoàn thành vòng đấu với điểm số 61 gậy (- 9), lập kỷ lục điểm số sân The Renaissance Club.

Đây là vòng đấu hay nhất của Byeong Hun An kể từ khi anh bắt đầu thi đấu trên PGA Tour, kết quả này giúp anh dẫn đầu giải đấu, hơn hai gậy so với Davis Riley. Genesis Scottish Open là giải đấu cuối cùng để các golfer cạnh tranh suất thi đấu tại The Open vào tuần tới ở Royal Liverpool. Ba golf thủ dẫn đầu chưa được miễn trừ sẽ giành được suất thi đấu và Byeong Hun An cần đạt được mục tiêu đó để có lần thứ 9 tham dự The Open.

Rory McIlroy có khởi đầu tốt sau khi nghỉ thi đấu hai tuần, trong đó có một khoảng thời gian rất dài mà anh không chạm vào cây gậy. Anh đã ghi được một eagle và sáu birdie để bù đắp cho 2 bogey trong vòng đấu. Kết thúc với điểm số 64 gậy (-6), Rory cùng Thomas Detry chia sẻ vị trí thứ 3. Đây là lần thứ 7 Rory McIlroy thi đấu ở Scottish Open tính từ năm 2008. Anh chưa lần nào về trong top 10 ở giải đấu này và anh đã bị cắt loại năm 2021.

Max Homa và Tom Kim là những người ở nhóm có điểm số 66 (-4), trong khi Rickie Fowler nằm trong nhóm điểm số 67 (-3).

Justin Thomas tiếp tục thử nghiệm cách cầm gậy puttet mới (cross-handed) và anh đã kết thúc vòng đấu với kết quả 68 gậy (-2), bằng điểm với Scottie Scheffler và Matt Fitzpatrick. Nhà đương kim vô địch Xander Schauffele ghi điểm số 70, Patrick Cantlay và Jordan Spieth đạt điểm số 72.

 

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương