Vô địch RBC Canadian Open 2024, Robert MacIntyre có danh hiệu PGA Tour đầu tay
07:13:00 03/06/2024

Robert MacIntyre đã kết hợp cùng với cha đem về chiến thắng đầu tay trên PGA Tour ngay trong mùa giải Tân binh.

RBC Canadian Open 2024 third round scores, leaderboard, updates

Một tuần trước RBC Canadian Open khởi tranh, Robert MacIntyre đã gọi khẩn cấp cho người cha ở quê nhà Oban, Scotland. Golfer 27 tuổi lúc đó đang không có caddie và cần đến sự trợ giúp của cha anh, ông Dougie MacIntyre. 

Sự kết hợp này ngay lập tức đem về kết quả thuận lợi, khi MacIntyre đánh 64-66-66 (-14) để chiếm ngôi đầu với 4 gậy dẫn sau 54 hố đấu, trong đó ở 2 vòng đầu tiên anh đánh bogey-free. 

Dẫu vậy, khi bước vào ngày chung kết, mọi lợi thế của anh đã bị xóa sạch chỉ ngay trong 3 hố đấu đầu tiên với sự vươn lên của các golfer khác. MacIntyre mắc bogey ngay ở hố 1 par-4 với tình huống đưa bóng vào vị trí khó ở bụi cỏ cao bên trái green, khiến anh mất 3 on và 2 putt. 

Nhưng cũng chỉ ở hố 4 par-5, lợi thế dẫn điểm lại được anh thiết lập với cú putt birdie ở khoảng cách 16 inch. Kể từ thời điểm này, vị trí dẫn đầu luôn thuộc về MacIntyre cho đến khi vòng đấu khép lại. Anh ghi thêm 4 birdie cùng 2 bogey để hoàn thành vòng đấu 68 gậy (-2), cùng tổng điểm -16 chung cuộc, tốt hơn 1 gậy so với Ben Griffin ở vị trí thứ 2.

Khi MacIntyre thực hiện thành công cú putt cuối cùng trên green hố 18, anh ngay lập tức nhìn về phía người cha của mình, giơ tay lên trời và thực hiện cái ôm thật chặt. Chiến thắng này đánh dấu danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp của golfer người Scotland ngay trong mùa giải Tân binh. 

“Tôi thực sự không biết nói gì cả”, MacIntyre nói sau vòng đấu. “Đây là tất cả mọi thứ với tôi, gia đình tôi, bạn gái tôi, và đội ngũ của tôi. Tôi không thể tin được rằng mình đã làm được điều này với cha mình làm caddie”.

“Tôi đang khóc vì niềm vui, nhưng tôi cũng đang cười vì tôi không nghĩ rằng điều này lại có thể xảy ra”.

Kể từ đầu mùa giải, mọi thứ thực sự khó khăn với Robert MacIntyre khi anh lỡ cắt 8 lần trong số 15 sự kiện, và chỉ có 3 lần lọt top 10. Anh cũng đã chuyển nhà từ Scotland sang Mỹ để thực hiện giấc mơ PGA Tour của mình, và giờ là lúc thành quả đến mới MacIntyre. 

Với chức vô địch này, golfer người Scotland bỏ túi 1,638 triệu đô-la cùng 500 điểm FedExCup. Anh sẽ không phải lo nghĩ nhiều về việc giữ thẻ thành viên trên Tour trong vòng 2 năm tới. Đặc biệt hơn cả, Ngày của Cha sẽ diễn ra trong 2 tuần nữa, và anh đã có chiến thắng làm món quà tuyệt vời dành cho người cha của mình. 

Nguyễn Đoàn