Viktor Hovland tiết lộ lý do từ chối LIV Golf trước ngày khởi tranh The Open 2024
14:12:00 16/07/2024

Viktor Hovland thừa nhận rằng bản thân từng cân nhắc đến việc chuyển đến LIV Golf, nhưng cuối cùng anh đã không làm như vậy.

Việc LIV Golf ra mắt vào năm 2022 đã mở ra một kỷ nguyên mới cho môn thể thao này, với hàng loạt những golfer tên tuổi đã chuyển đến hệ thống giải đấu được hậu thuẫn bởi những ông chủ Ả Rập. Trong đó, Jon Rahm và Tyrrell Hatton là 2 ngôi sao mới nhất gia nhập LIV Golf vào trước mùa giải năm nay. 

Trong những tháng gần đây, có nhiều đồn đoán rằng Viktor Hovland đã được LIV Golf tiếp cận và có thể là cái tên tiếp theo đến với hệ thống giải đấu này. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra và chính golfer người Na Uy cũng thừa nhận với tờ The Times về quyết định của mình. 

“Nếu tôi phải nói không với điều gì đó, tôi muốn ít nhất biết đó là cái gì”, Hovland nói. “Rất nhiều người chơi mà tôi đã nói chuyện muốn được minh bạch hơn. Và nếu bạn khẳng định đang đại diện cho lợi ích tốt nhất của chúng tôi, ít nhất bạn cũng gặp gỡ những người có liên quan”.

Bên cạnh đó, Hovland tiết lộ rằng, anh đã giao cho người đại diện của mình để tìm hiểu về LIV Golf khi Jon Rahm chuyển đến đây vào tháng 12 năm ngoái. Chính cá nhân Hovland cũng luôn giữ lập trường trung lập với LIV Golf, và từng lên tiếng chỉ trích Ủy viên PGA Tour - Jay Monahan, điều này đã mang đến hy vọng cho các quan chức LIV Golf về việc thuyết phục được golfer người Na Uy. 

Các cuộc đàm phán giữa Hovland và LIV Golf đã diễn ra, nhưng sau cùng anh nghĩ rằng, hệ thống giải đấu 54 hố này không dành cho mình. 

“Tôi không có bất kỳ ác cảm nào đối với những người đã đến LIV Golf. Tôi hoàn toàn hiểu vì lúc này có rất nhiều điểm chưa rõ ràng, nhưng đối với tôi, tôi không nghĩ rằng sản phẩm của họ đủ hấp dẫn”

“Rõ ràng, họ đổ ra rất nhiều tiền, nhưng tôi đã kiếm được khá nhiều tiền rồi. Tôi không phải là một người ham của cải vật chất”, golfer 26 tuổi nói thêm. “Thật tuyệt khi làm cuộc sống của bản thân dễ dàng hơn, nhưng đó không phải là điều thúc đẩy tôi vào mỗi buổi sáng”.

“Cuối cùng, câu hỏi là ‘Điều gì sẽ giúp tôi trở thành một golfer tốt hơn?’, và trong 20 năm nữa, nếu tôi đang ở giai đoạn cuối sự nghiệp, chơi cho LIV Golf cũng không tệ. Có thể đó sẽ là một cơ hội khá thú vị, nhưng hiện tại, đây là điều mà tôi nghĩ rằng tôi sẽ hối tiếc về sau”.

Nguyễn Đoàn