U.S. Open 2024: Tại sao Charlie Woods là huấn luyện viên swing mới của Tiger Woods?
15:27:00 12/06/2024

Ở mỗi giải đấu mà Tiger Woods tham dự luôn có sự xuất hiện của cậu con trai Charlie Woods.

Một gương mặt quen thuộc đã đi cùng Tiger Woods tại Pinehurst No.2 trong tuần đấu này - đó là con trai Charlie Woods, cậu luôn đi theo sau cha bất cứ đâu. Tại The Masters, cảnh tượng Woods trẻ ‘hướng dẫn’ cho Woods lớn về cú swing vừa dễ thương và cũng vô cùng hài hước. Người hâm mộ bắt đầu liên tưởng rằng, nhà vô địch 15 danh hiệu major nhờ đến sự giúp đỡ của cậu bé 15 tuổi. Sang tuần đấu này tại U.S. Open, điều tương tự tiếp tục lặp lại, khi Charlie đóng vai trò là người lắng nghe và góp ý cho người cha của mình. 

Tiger Woods đã trải qua rất nhiều đời huấn luyện viên swing xuyên suốt sự nghiệp thi đấu, dù rằng không có một huấn luyện viên chính thức nào trong năm 2024. Hơn ai hết, golfer người Mỹ hiểu rõ về cú swing của mình, nhưng ngay cả là huyền thoại, bạn vẫn cần đến những sự giúp đỡ. Và trong buổi họp báo tại Pinehurst vào thứ Ba trước U.S Open., Woods đã giải thích lý do tại sao anh lại dựa vào Charlie.

‘Tôi tin tưởng Charlie với swing và game chơi của mình. Cậu ấy đã thấy điều đó nhiều hơn bất kỳ ai khác trên thế giới”, Tiger Woods nói. “Cậu ấy đã thấy tôi đánh nhiều bóng golf hơn bất kỳ ai. Tôi nói với cậu ấy những gì cần lưu ý, đặc biệt là với putting”.

Nhà vô địch 15 danh hiệu major giải thích rằng Charlie đã cho anh ấy một vài lời khuyên nhỏ, đặc biệt là về short game. Bởi vì sự tập trung của Tiger Woods là làm sao để bóng lăn nhanh nhất có thể, nên đôi khi anh có thể quên mất những gì cần làm, và đó là lúc Charlie trở nên vô cùng cần thiết. “Chúng tôi có mối quan hệ và sự hiểu biết rất tốt như vậy, và đây là một trải nghiệm tuyệt vời cho cả hai chúng tôi”, anh nói.

Tất nhiên, vẫn có những cảm xúc khác biệt đối với Tiger Woods và những lần xuất hiện này của Charlie mang một ý nghĩa lớn lao. Charlie giờ đã bắt đầu sự nghiệp của riêng mình, và cơ thể Tiger không còn quá xung mãn để thường xuyên thi đấu như trước kia nữa. 

“Để có mối quan hệ cha con như chúng tôi và mở rộng nó sang phần này trong cuộc sống của cả hai, cậu ấy đang chơi rất nhiều ở các giải đấu dành cho lứa tuổi thiếu niên, còn tôi vẫn thi đấu ở đây”, Tiger nói. “Điều này thật tuyệt vời khi cậu ấy được xem trực tiếp những người mà cậu ấy thường theo dõi trên TV, YouTube và TikTok, hay bất cứ thứ gì. Ở nhà, cậu ấy thường xuyên theo dõi JT [Justin Thomas] và Rick [Rickie Fowler]. Nhưng để thực sự thấy những người khác đánh golf, thì không đủ công bằng đến khi bạn được chứng kiến nó trực tiếp”.

Vào sáng thứ Ba, Charlie cũng đã được theo dõi trực tiếp những golfer khác luyện tập cùng cha của mình là Max Homa và Min Woo Lee. “Họ đã nói chuyện với cậu ấy khá nhiều, đặc biệt là Min Woo và cậu ấy. Tôi nghĩ họ gần nhau về độ tuổi hơn so với bất kỳ ai khác. Thật tuyệt khi chúng tôi có thể chia sẻ những khoảnh khắc này cùng nhau”, Tiger nói.

Tiger Woods sẽ ra sân vào 7h28 sáng thứ Năm (theo giờ địa phương) từ hố 10, cùng với Will Zalatoris và Matt Fitzpatrick. Golfer người Mỹ đã từng ba lần vô địch U.S. Open, mặc dù năm nay anh được tham dự nhờ vào suất ưu tiên đặc biệt của USGA.

Nguyễn Đoàn