Tommy Fleetwood mượn caddie của Ian Poulter cho PGA Championship
08:26:00 16/05/2024

Golfer người Anh sẽ đồng hành cùng caddie của Ian Poulter trong thời gian đợi caddie Ian Finnis trở lại sau ca phẫu thuật.

I am very lucky' – Tommy Fleetwood's caddie Ian Finnis on his life-saving  heart surgery

Caddie lâu năm của Tommy Fleetwood - Ian Finnis chưa thể trở lại sau ca phẫu thuật tim

Caddie lâu năm của Tommy Fleetwood là Ian Finnis vừa trải qua ca phẫu thuật tim và đang trong quá trình phục hồi, do đó golfer người Anh chưa thể có sự trở lại đồng hành của caddie này cho PGA Championship 2024.

Ian Finnis đã nhập viện vài tuần trước The Masters, và Tommy Fleetwood thay thế caddie này bằng việc sử dụng caddie địa phương cho giải major đầu tiên trong năm. Kết quả là golfer người Anh đã đạt được thành tích tốt nhất từ trước đến nay tại The Masters với vị trí T3. 

Đến với giải major thứ 2 trong năm - PGA Championship, Tommy Fleetwood sẽ làm việc với caddie David Clark - người đang làm việc với Ian Poulter của LIV Golf. David Clark cũng là người có quốc tịch Anh, trước đây caddie này từng làm việc cho Justin Rose, Vijay Singh, Adam Scott và Michelle Wie West trong suốt sự nghiệp hơn 20 năm của mình.

“Tôi rất vui khi có anh ấy, vì anh ấy là người giàu kinh nghiệm”, Tommy Fleetwood chia sẻ về David Clark. “Tôi đã nói chuyện với Poulter và anh ấy rất hài lòng về điều này. Clark đã làm việc tuần trước và đang ở đây tuần này, và hy vọng sẽ có mặt tại U.S. Open vào tháng tới. Điều này không trùng với lịch trình của Poulter, vì vậy mọi thứ đều ổn”.

Ian Poulter | LIV GolfIan Pouler đã đồng ý cho Tommy Fleetwood mượn caddie của mình

Tommy Fleetwood và Ian Poulter đều là những người bạn thân và từng là đồng đội tại tuyển Ryder Cup Châu Âu, do đó việc Fleetwood hỏi mượn caddie trở nên khá dễ dàng. 

Trước khi đồng hành cùng Tommy Fleetwood tại PGA Championship, vào tuần trước David Clark cũng đã hỗ trợ cho golfer người Mỹ Cameron Champ tại Wells Fargo Championship. Nếu như tình hình của Ian Finnis chưa kịp hồi phục trước U.S. Open vào tháng sau, nhiều khả năng Tommy Fleetwood vẫn sẽ đồng hành cùng David Clark cho giải major này. 

Tommy Fleetwood sẽ có lần thứ 10 thi đấu tại PGA Championship, thành tích tốt nhất của golfer người Anh trước đó là vị trí T5 vào năm 2022. Anh sẽ xuất phát trong nhóm đấu có sự xuất hiện của hai golfer người Mỹ là Bryson DeChambeau và Akshay Bhatia.

Nguyễn Đoàn