Tiger Woods được ủng hộ làm đội trưởng tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2025
13:30:00 22/01/2024

Tiger Woods được cho là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí lãnh đạo tuyển Ryder Cup Mỹ những năm tới.

Tiger Woods đã có 8 lần góp mặt tại Ryder Cup với tư cách thành viên

Mới đây, cựu thành viên tuyển Ryder Cup Mỹ Hunter Mahan đã lên tiếng ủng hộ việc Tiger Woods trở thành đội trưởng tuyển Mỹ cho hai kỳ Ryder Cup tiếp theo. Mahan tin rằng, Woods chính là người có thể thay đổi cục diện cho tuyển Mỹ sau thất bại muối mặt trước tuyển Châu Âu tại Marco Simone vào năm ngoái.

Ngoài Woods, cũng đã có rất nhiều cái tên được cho là phù hợp với vị trí đội trưởng của Tuyển Mỹ, nhưng sau cùng chính Siêu Hổ là sự lựa chọn khả dĩ nhất.

Phil Mickelson với kinh nghiệm lâu năm cũng được cho là người đáng tin cậy cho vị trí trên, nhưng mới đây, chính LIV Golfer này đã tự loại mình ra khỏi danh sách. Cựu đội phó Stewart Cink xác nhận rằng ông cũng rất muốn đảm nhận vai trò đội trưởng. Tuy nhiên, chính Cink cũng lên tiếng rằng vị trí này nên thuộc về Woods, “Tôi nghĩ Woods là người phù hợp nhất cho vị trí này”.

Mặc dù không thể phủ nhận Cink là người sẽ nhận được sự đồng thuận từ các thành viên, nhưng Mahan đã lên tiếng rằng, tuyển Mỹ nên giữ ví trí đó cho Woods không chỉ ở năm 2025 mà còn cả giải đấu vào năm 2027 tại Ireland.

“Họ nên hợp tác với Tiger trong hai kỳ Ryder Cup tới và biến nó thành cam kết kéo dài trong bốn năm”, Mahan nói. “Bạn không cần quá lo lắng về kỳ Ryder Cup tiếp theo, vì sự kiện sẽ diễn ra trên sân nhà. Những trận đấu trên sân nhà sẽ dễ dàng hơn, bởi đông đảo người hâm mộ sẽ ủng hộ bạn. Còn cuộc chiến tiếp theo ở Ireland sẽ rất khốc liệt”.

“Tôi biết đa số các golfer đều yêu mến Stewart, ông ấy thực sự là một người truyền cảm hứng tuyệt vời cho đội. Nếu ông ấy được chọn, tôi cũng không ngạc nhiên về điều đó, nhưng sau cùng tôi vẫn ủng hộ cho Tiger”.

Hunter Mahan là đồng đội của Tiger Woods tại Ryder Cup 2010

Bất chấp thành tích có phần kém cỏi của Woods tại Ryder Cup với tư cách là thành viên, khi Siêu Hổ chỉ có 1 lần nâng cúp sau 8 lần ra sân tại giải đấu này, Mahan vẫn tin rằng Woods là một người lãnh đạo tuyệt vời.

“Theo một cách nào đó, Tiger là nhà lãnh đạo tuyệt vời”, Mahan cho biết. “Bạn đã thấy điều đó ở Presidents Cup, khi Tiger đảm nhận vai trò lãnh đạo, anh ấy trở thành một con người hoàn toàn khác”.

“Anh ấy sẽ lên kế hoạch kỹ lưỡng cho mọi thứ và chuẩn bị cho tất cả mọi thứ đến mức ngoài sức tưởng tượng, để khi mọi người đến đó và giải đấu diễn ra, họ sẽ có một kế hoạch rõ ràng. Anh ấy sắp xếp mọi thứ theo một cách mà chưa ai từng thấy. Anh ấy luôn học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ và đưa ra cách khắc phục”.

Mahan không phải là người duy duy nhất ủng hộ Tiger Woods cho vị trí lãnh đạo của tuyển Mỹ. Cựu đội trưởng Ryder Cup Davis Love III cũng đã thừa nhận vào năm ngoái rằng nhà vô địch major 15 lần là ‘lựa chọn hợp lý tiếp theo’.

Bên cạnh đó, những người hâm mộ của tuyển Mỹ cũng cho rằng Woods là ứng cử viên hàng đầu, bởi phẩm chất lãnh đạo và kinh nghiệm lâu năm của anh với bộ môn golf.

Ryder Cup 2025 dự kiến sẽ diễn ra từ 25-28/09/2025 tại Bethpage Black Golf Course (Mỹ).

Nguyễn Đoàn