The American Express 2024: Zach Johnson hồi sinh mạnh mẽ
09:30:00 19/01/2024

Đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ 2023 dẫn đầu The American Express 2024 với vòng mở màn xuất sắc.

Zach Johnson hoàn thành vòng đấu bogey-free 62 gậy

Trước The American Express 2024, Zach Johnson cho biết rằng đã rất lâu rồi anh ấy không tập luyện chăm chỉ như vậy. Việc đảm nhận vai trò đội trưởng tuyển Mỹ tại Ryder Cup là trách nhiệm Johnson đặt lên hàng đầu, và đây được cho là nguyên do chính cho sự việc trên. 

Và ngay khi khép lại vòng đấu đầu tiên tại The American Express, sự xuất hiện của Johnson trên đỉnh bảng xếp hạng là một bất ngờ vô cùng lớn. Golfer người Mỹ đánh bogey-free 62 gậy (-10) cùng 10 birdie, trong đó có chuỗi 6 birdie liên tiếp từ hố 4 đến hố 9.

“Bây giờ đã đến lúc quay trở lại làm việc”, Johnson cho biết. “Tôi thích công việc này, thích làm việc vất vả với những giọt mồ hôi. Và tôi yêu những gì tôi đang làm trong và ngoài sân golf”.

Lần gần nhất người hâm mộ được nhìn thấy Johnson tận hưởng niềm vui chiến thắng trên PGA Tour đã là The Open 2015 tại St. Andrews. Thậm chí, golfer người Mỹ còn không nằm trong top 5 ở bất kỳ giải đấu nào kể từ năm 2018. Và màn hồi sinh tại vòng 1 The American Express 2024 này là vô cùng ấn tượng. 

Alex Noren chia sẻ ngôi đầu cùng Zach Johnson

Chia sẻ ngôi đầu cùng Johnson là Alex Noren, người cũng thi đấu trên sân La Quinta Country Club trong vòng đầu tiên. Thành tích ở vòng này của Noren có lẽ còn ấn tượng hơn nữa nếu anh không mắc sai lầm đáng tiếc với điểm double bogey ở hố 17 par 4. Còn lại, golfer người Thụy Điển có đến 10 birdie và 1 eagle.

“Tôi không nghĩ rằng mình ghi đạt được kết quả -7 chỉ sau 7 hố đấu, thật tiếc khi ở hố tiếp theo tôi đã không thể duy trì được đà phong độ này”, Noren chia sẻ về vòng đấu của mình. “Về sau, tôi cảm giác mình chơi kém đi một chút, tôi không để đưa bóng tiếp cận green đúng với ý muốn của mình. Nhưng 5 birdie ở 6 hố cuối đã là một điều tuyệt vời”.

Giành được tấm thẻ thành viên trên PGA Tour từ năm 2018, thế nhưng đến nay Noren vẫn chưa thể đem về chiến thắng nào. Và danh hiệu gần nhất của golfer người Thụy Điển đã là tại Open de France 2018 trên DP World Tour. 

Với cùng kết quả -9 gậy, golfer người Nam Phi Christiaan Bezuidenhout và golfer người Philippines Rico Hoey chi nhau vị trí thứ 3. Trong khi đó, người nhận được nhiều sự chú ý nhất tại giải đấu là golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler đang đứng ở vị trí T39 trên bảng xếp hạng với -5 gậy. 

 

Nguyễn Đoàn