Thảo My, Khuê Minh có khởi đầu chưa tốt tại Simone APAC Cup 2023
14:26:00 21/12/2023

Việt Nam góp mặt 2 đại diện tham gia tranh tài ở Simone APAC Cup 2023 diễn ra từ ngày 21-23/12 tại Pondok Indah Golf Course, Jakarta, Indonesia.

Simone APAC Cup 2023 là giải đấu được tổ chức bởi Diễn đàn lãnh đạo golf Châu Á (AGLF) và thuộc Tour thi đấu chuyên nghiệp Nữ Châu Á Ladies Asian Tour Series. Trong số các gương mặt nổi bật tham dự phải kể đến cựu số 1 thế giới người Thái Lan - Athaya Thitikul, golfer từng 6 lần vô địch LPGA Tour - Nasa Hataoka của Nhật Bản và nhà đương kim vô địch cá nhân Princess Mary Superal đến từ Philippines.

Khuê Minh có vòng đấu 76 gậy (+4).

Việt Nam vinh dự góp mặt 2 đại diện tham gia tranh tài tại giải là Đoàn Xuân Khuê Minh và Nguyễn Thảo My. Trong ngày thi đấu đầu tiên, hai golfer của Việt Nam chưa thực sự có phong độ tốt, qua đó không thể giành lấy những thứ vị trí cao trên bảng xếp hạng.

Đầu tiên là Khuê Minh, xuất phát từ hố 10, golfer sinh năm 2003 có khởi đầu thuận lợi với điểm birdie. Thế nhưng khi khép lại 9 hố đầu, Khuê Minh lại có những sai lầm đáng tiếc với 1 double bogey cùng 3 bogey. Sang 9 hố sau, Khuê Minh dần kiểm soát được nhịp độ thi đấu và có cho mình thêm 2 birdie và 2 bogey, qua đó khép lại vòng đấu 76 gậy (+4). Với thành tích này, Khuê Minh tạm thời xếp ở vị trí T37 trên bảng xếp hạng.

Còn về phía Thảo My, trong một ngày không có cảm giác thi đấu tốt nhất, golfer sinh năm 1998 chỉ có cho mình vòng đấu 83 gậy (+11), qua đó tạm thời đứng ở vị trí T55.

Thảo My chưa đạt phong độ tốt trong ngày tranh tài đầu tiên. 

Simone APAC Cup 2023 thi đấu theo thể thức đấu gậy qua 3 vòng tính điểm cá nhân và đồng đội, tổng điểm của 2 thành viên sẽ là thành tích chung của đội. Do đó, thành tích hiện tại của đoàn Việt Nam là +15 gậy, và đứng ở ví trí 26 trên bảng xếp hạng đồng đội.

Ở vòng đấu tiếp theo, Khuê Minh, Thảo My sẽ xuất phát từ hố 10 vào lúc 08:45 theo giờ địa phương, cả hai cùng nhóm đấu với bộ đôi người Indonesia là Elaine Widjaja và Kristina Natali Yoko.

Trong khi đó, chia sẻ vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng cá nhân với cùng vòng đấu 68 gậy (-4) là bộ đôi golfer Thái Lan Phannarai Meesom-Us và Atthaya Thitikul cùng bộ đôi golfer Hàn Quốc Lee Dayeon và Lee Hyosong.

Nguyễn Đoàn