Tại sao John Daly được sử dụng xe điện khi thi đấu PGA Championship?
01:25:00 19/05/2024

John Daly là golfer duy nhất tại PGA Championship được phép sử dụng xe điện khi thi đấu.

Trong khi các golfer khác phải lên đồi xuống dốc tại sân golf Valhalla Golf Club để thi đấu PGA Championship 2024, thì John Daly một mình ngồi trên xe điện di chuyển giữa các hố, vào đến tận vị trí bóng nằm ngoại trừ khu vực green.

Đây là một hình ảnh rất khác lạ, nhưng John Daly đã được PGA of America cho phép sử dụng xe điện do chứng viêm khớp gối khiến anh không thể đi bộ được quá 6 hố trong một vòng đấu. Điều này được phép theo Đạo luật Người Mỹ Khuyết tật và là một điều đã trở thành quen thuộc với Daly tại các major kể từ năm 2019.

John Daly là golfer duy nhất tại PGA Championship được phép sử dụng xe điện khi thi đấu.

John Daly trở thành golfer đầu tiên được phép sử dụng xe điện tại một giải Major kể từ khi Casey Martin làm điều đó vào năm 2012 (và 1998).

Mặc dù yêu cầu sử dụng xe điện của John Daly đã được chấp thuận bởi PGA of America, nhưng vẫn có một số hạn chế mà anh phải tuân thủ. Ví dụ, không được để túi gậy lên xe, và các caddie không được phép lái xe điện trừ khi được ban tổ chức cho phép.

John Daly đã có lần 547 phát bóng trong 1 sự kiện của PGA Tour. Trong sự nghiệp của mình, anh đã giành được 5 chức vô địch, 3 lần lọt Top 3, 23 lần xếp trong Top 5 và 35 lần xếp Top 10. John Daly đã vô địch PGA Championship 1991, đó là lý do anh được góp mặt trong giải đấu này mỗi năm.

John Daly đã 58 tuổi, sau vòng đấu mở màn đánh 82 gậy (+11), anh đã xin rút lui khỏi giải.

Phạm Duy Dương