Shriners Children’s Open: Đương kim vô địch Tom Kim đồng dẫn đầu sau 54 hố
11:11:00 15/10/2023

Với vị trí đồng dẫn đầu sau 54 hố, Tom Kim đã sẵn sàng bảo vệ chức vô địch tại Shriners Children’s Open.

Tom Kim đang đứng trước cơ hội vô địch PGA Tour lần thứ 3 (Ảnh: Getty Images) 

Tom Kim đã có một năm thi đấu không như kỳ vọng. Tuy nhiên, anh đã lấy lại phong độ của mình trong thời gian gần đây và đang có cơ hội bảo vệ chức vô địch Shriners Children's Open và giành danh hiệu PGA Tour thứ 3.

Golfer người Hàn Quốc đã bỏ lỡ một khoảnh khắc đặc biệt tại Wyndham Championship hồi tháng 8. Chấn thương mắt cá chân đã khiến anh không bảo vệ chức vô địch đầu tiên của mình trên TOUR.

Golfer người Hàn Quốc  đã đặt mình vào vị trí để biến khả năng đó thành hiện thực. Tom Kim đã có một vòng đấu xuất sắc với 62 gậy (-9) để từ ngoài top 20 vươn lên vị trí dẫn đầu với tổng điểm -15. Anh đã ghi  9 birdie, 1 eagle và 2 bogey trong vòng 3.

Chính tại Las Vegas một năm trước, Tom Kim đã đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của mình. Anh đã giành được Wyndham Championship với vòng chung kết ấn tượng 61 gậy. Vài tuần sau là màn trình diễn đột phá tại Presidents Cup. Nhưng chiến thắng của tại TPC Summerlin đã đưa anh lên một tầm cao mới. Biến golfer trẻ trở thành người chơi đầu tiên kể từ khi Tiger Woods giành được hai chiến thắng trên PGA TOUR trước khi bước sang tuổi 21. 

Tom Kim chia sẻ 12 tháng qua không đáp ứng được những tiêu chuẩn cao mà anh ấy đặt ra. “Giữa năm, tôi thực sự  cảm thấy không thoải mái với trái bóng. Tôi nghĩ đó là bởi vì rõ ràng là chơi trên nhiều sân khác nhau, chỉ cảm thấy không thoải mái đã khiến tôi gặp khó khăn. Chắc chắn đã làm việc rất chăm chỉ để trở lại vị trí đó.”

Tom Kim ấy bắt đầu làm việc với Chris Como vào đầu tháng 7. Bộ đôi này không cố gắng thay đổi về mặt kỹ thuật, thay vào đó tập trung vào các khía cạnh tinh thần của môn thể thao. Góc nhìn mới đã giác ngộ. Kim đã có được một số vị trí cao trong các giải đấu gần đây, bao gồm T6 tại Genesis Scottish Open, T10 tại BMW Championship và một cặp top-20 tại BMW PGA Championship và Cazoo Open de France. 

Golfer này cần thêm một ngày thi đấu tốt vào Chủ nhật để giành chiến thắng thứ ba trên TOUR. Có tới 17 golfer đang cách vị trí dẫn đầu không quá 3 gậy. Điều này cho thấy giải đấu sẽ diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính trong ngày cuối cùng.

 

 

Kiều Thu Hà