Scottie Scheffler năm thứ 2 liên tiếp nhận danh hiệu Người chơi của năm trên PGA Tour
08:30:00 04/01/2024

Đây là năm thứ hai liên tiếp danh hiệu Người chơi của năm trên PGA Tour gọi tên Scottie Scheffler.

Scottie Scheffer trở thành Người chơi của năm trên PGA Tour

Trong thông báo mới đây của PGA Tour, cuộc bình chọn Người chơi của năm (Player of the year) đã kết thúc, và người chiến thắng chung cuộc tiếp tục gọi tên Scottie Scheffler. Năm ngoái, Scheffler cũng đã được vinh danh ở hạng mục này, qua đó khiến anh trở thành golfer đầu tiên sau Tiger Woods giành được danh hiệu Người chơi của năm ở các năm liên tiếp. Về phía Woods, anh đã chiến thắng ở hạng mục này 3 năm liên tiếp từ 2005 đến 2007.

Tại PGA Tour mùa giải năm ngoái, Scheffler đã thành công bảo vệ danh hiệu WM Phoenix Open và chiến thắng tại The Players Championship. Ngoài ra, golfer số 1 thế giới cũng thể hiện một phong độ vượt trội ở các giải đấu khác, khi anh có 13 lần lọt top 5 và 17 lần lọt top 10 ở 23 sự kiện, đặc biệt anh không bị cắt loại ở bất kỳ giải đấu nào. Đây có thể coi là thành tích đáng mơ ước của bất kỳ người chơi nào trên PGA Tour.

Bên cạnh đó, Scheffler cũng đã lập kỷ lục trên Tour về số tiền kiếm được trong một mùa giải với mức 21 triệu USD, vượt qua chính kỷ lục của anh ở mùa giải trước đó là 14 triệu USD.

Theo PGA Tour, số phiếu bầu dành cho Scottie Scheffler ở hạng mục này lên đến 38%, điều này giúp anh vượt qua những golfer xuất sắc khác như Wyndham Clark, Viktor Hovland, Rory McIlroy và Jon Rahm. Trong khi đó, số phần trăm phiếu bầu với các golfer còn lại không PGA Tour được tiết lộ.

“Bất cứ điều gì bạn nhận được do đồng nghiệp bình chọn đều thật tuyệt vời, và việc tôi trở về nhà với danh hiệu này trong hai năm liên tiếp vô cùng đặc biệt. Tôi nghĩ rằng những gì tôi đã thực hiện vào năm ngoái với sự ổn định và giành được thứ hạng cao ở các giải đấu trong nhiều tuần, điều này khiến tôi tự hào và đánh giá cao về giải thưởng này”, golfer số 1 thế giới cho biết.

Bên cạnh Scheffler, một golfer người Mỹ khác là Eric Cole đã được vinh danh ở hạng mục Tân binh của năm (Rockie of the year). Trong mùa giải đầu tiên trên Tour, dù chưa thể giành được chiến thắng nào, nhưng Cole cũng đã có 2 lần cán đích ở vị trí Á quân cùng nhiều lần đạt thứ hạng cao ở các giải đấu khác.

Cole đã vượt qua những đối thủ khác như Ludvig Aberg, Nico Echavarria và Vincent Norrman để trở thành golfer lớn tuổi nhất giành được danh hiệu này ở độ tuổi 35. Chính Cole cũng cảm thấy rằng, đây thực sự là một vinh dự lớn đối với anh: “Đó là một giải thưởng trong golf mà bạn chỉ có một cơ hội để giành được nó, điều này khá độc đáo một chút. Giành chiến thắng và được các đồng nghiệp của mình bình chọn là điều khá khó tin và đó thực sự là một vinh dự to lớn đối với tôi”.

Nguyễn Đoàn