Scottie Scheffler giành chiến thắng áp đảo tại Hero World Challenge 2023
09:08:00 04/12/2023

Đánh bogey free 68 gậy (-4) vòng chung kết, Scottie Scheffler vượt qua những tên tuổi khác để giành chiến thắng tại Hero World Challenge 2023 với cách biệt 3 gậy.

Golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler đã giành chiến thắng tại Hero World Challenge 2023 với một màn trình diễn vượt trội. Bất chấp sự bám đuổi gắt gao của Sepp Straka cùng vòng đấu bogey free 64 gậy.

Bước vào vòng chung kết với vị trí dẫn đầu cùng cách biệt 3 gậy, Scheffler đã tận dụng triệt để lợi thế của mình. Golfer người Mỹ không đánh trượt fairway ở bất kỳ một hố đấu nào ở ngày chung kết. Với các điểm birdie ở hố 6, 7, 14 và 15, Scheffler hoàn thành vòng đấu bogey free 68 gậy, qua đó lên ngôi vô với tổng điểm -20.

Scheffler đã cải thiện rất nhiều về khoản putting.

Như vậy sau 2 lần cán đích ở vị trí Á quân trước Viktor Hovland tại Hero World Challenge trước đó, lần này niềm vui chiến thắng cuối cùng cũng đã gọi tên Scheffler. Đây là thành quả hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực của số 1 thế giới trong năm vừa qua. Từ việc khá kém trong khoản putting, Scheffler đã thực hiện những thay đổi, cũng như tập luyện chăm chỉ để cải thiện được thành tích của mình.

“Tôi rất tự hào về cách chơi của mình hôm nay. Tôi và caddie Ted đã phối hợp ăn ý. Tôi đã không mắc bất kỳ điểm số bogey nào nên cũng không có nhiều sai lầm để lấy đó làm động lực. Tôi đã làm rất tốt công vệc của mình và không có gì tuyệt vời hơn thế.”, số 1 thế giới cho biết.

Còn về phía Sepp Straka, kể từ khi giành chiến tích vang dội cùng tuyển Ryder Cup Châu Âu tại Rome hồi tháng 10, phong cách thi đấu của golfer 30 tuổi dường như hoàn thiện hơn rất nhiều. Straka đã ghi được 8 birdie để hoàn thành vòng đấu bogey free 64 gậy, qua đó nhảy vọt lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Tiger Woods đã hoàn thành giải đấu đầu tiên của mình kể từ chấn thương tại The Masters hồi tháng 4 năm nay. Với vòng đấu 72 gậy, “Siêu Hổ” đã hoàn thành 72 hố cùng thành tích even par và xếp ở vị trí 18. Golfer đồng hương với Woods là Will Zalatoris cũng có màn trở lại sau trấn thương, anh đạt +11 gậy sau 4 vòng đấu và đứng cuối trên bảng xếp hạng. 

Nguyễn Đoàn