Kết quả Even Par sau 18 hố giúp Nguyễn Đức Sơn tạm dẫn đầu bảng xếp hạng tổng Saigon Junior Masters 2023.

Nguyễn Đức Sơn là một trong số các thành viên của tuyển golf Quốc gia có mặt tại Sea Links Golf & Country Club tuần này để tham dự Saigon Junior Masters 2023. Tuần trước, Nguyễn Đức Sơn đã kết thúc giải chung kết Faldo Series Châu Á ở vị trí thứ 9 và ngày hôm nay, golfer đến từ Phú Quốc đã có một khởi đầu tương đối tốt.

Nguyễn Đức Sơn đánh cú thứ 2 tại hố 16

Nguyễn Đức Sơn có 2 bogey trong 9 hố đầu tiên, nhưng ở 9 hố sau golfer sinh năm 2007 đã ghi một mạch 4 birdie trong 6 hố. Ở hố 17 par 3, cú tee shot thừa lực đưa bóng ra khu vực cỏ rough bên phải green và cú chip không tốt sau đó đã khiến Đức Sơn mắc bogey thứ 3 trong ngày. Đáng tiếc khi Đức Sơn đã không thể có được vòng đấu âm gậy khi ở hố 18, cú đánh thứ hai kéo trái khiến bóng bị khuất sau gốc cây buộc anh phải chia gậy, đánh 4 on và 2 putt, qua đó kết thúc ngày thi đấu với điểm bogey.

Tổng điểm Even par sau 18 hố đầu tiên vẫn giúp Nguyễn Đức Sơn có được vị trí dẫn đầu bảng Nam, hơn Nguyễn Đặng Minh 4 gậy. Đặng Minh có vòng đấu đầu tiên với 3 birdie, 5 bogey và 1 double bogey. Trần Lam và golfer Thái Lan Phutanate Kangwol đang có cùng +7 gậy và chia sẻ vị trí thứ 3 của bảng Nam.

Thea Jessica Tan phát bóng hố 10

Ở bảng đấu của Nữ, Thea Jessica Tan – golfer đến từ Indonesia xếp hạng 872 thế giới đang dẫn đầu với tổng điểm +4 sau vòng đấu 2 birdie và 6 bogey. Xếp sau là Lê Chúc An và Anna Lê cùng có điểm số +7.

Deziz Akar phát bóng ở hố 10

Ở bảng B của Nam, Deziz Akar dẫn đầu sau vòng đấu +5 gậy, Đỗ Dương Gia Minh (+6) và Nguyễn Minh Thành (+7) lần lượt xếp ở hai vị trí tiếp theo. Bảng đấu này đã có hai golfer xin rút lui là Ngô Thanh Sơn và Sean Yates vì lý do sức khoẻ.

Nguyễn Bảo Phát dẫn đầu bảng C Nam

Hai vị trí dẫn đầu bảng C là Nguyễn Bảo Phát (bảng Nam) và Nguyễn Viết Gia Hân (bảng Nữ) với cùng +8 gậy. Còn ở bảng đấu của các golfer U9, Adit Veeramachaneni đến từ Ấn Độ dẫn đầu với -3 gậy.