Rory McIlroy bảo vệ caddie Harry Diamond trước sự chỉ trích từ dư luận
08:19:00 11/07/2024

Rory McIlroy đã lắng nghe tất cả những lời chỉ trích nhắm vào caddie Harry Diamond và anh không cho rằng điều đó là đúng.

Rory McIlroy và Harry Diamond là cặp bạn thân từ thời thơ ấu, cả hai có mối quan hệ vô cùng thân thiết. Bắt đầu từ năm 2017, Harry Diamond đã chuyển sang làm caddie cho Rory McIlroy, khi golfer người Bắc Ireland chia tay caddie lâu năm là JP Fitzgerald. 

Cặp đôi này đã gặt hái được những thành công nhất định, và McIlroy luôn ghi nhận Diamond vì đã tạo ra một môi trường làm việc thoải mái. Tuy nhiên, không ít lần có các ý kiến cho rằng chính vì cách ứng xử tôn trọng Rory McIlroy của Harry Diamond là một trong những lý do khiến golfer người Bắc Ireland không thể giành thêm danh hiệu major nào kể từ năm 2014, và câu hỏi được đặt ra là liệu Harry Diamond có đang cản trở Rory McIlroy phát huy hết tiềm năng của mình hay không?

Những lời chỉ trích này càng trở nên phổ biến rộng rãi hơn sau sự thất bại của Rory McIlroy tại U.S. Open 2024, nổi bật trong đó bao gồm HLV Hank Haney và Nhà phân tích của NBC Sport - Smylie Kaufman đã đổ lỗi lên đôi vai của caddie Harry Diamond. 

Thế nhưng trong lần xuất hiện đầu tiên trước truyền thông của McIlroy kể từ sau U.S. Open, golfer số 2 thế giới đã lên tiếng bảo vệ caddie Harry Diamond, và gọi những lời chỉ trích đó là ‘không công bằng’.

“Hank Haney chưa bao giờ ở trong vị trí đó”, McIlroy nói. “Smylie đã ở trong vị trí đó một lần, và tôi rất quý Smylie, anh ấy đã ở ngoài sân với chúng tôi trên hố 18”.

“Nhưng chỉ vì Harry không lớn tiếng hoặc không nói nhiều như những caddie khác, không có nghĩa là anh ấy không nói gì và không làm gì. Tôi chỉ ước rằng, bạn biết đấy, những người chỉ trích khi mọi việc diễn ra không thuận lợi với tôi, họ không bao giờ nói điều tốt khi mọi việc diễn ra tốt đẹp với tôi”.

McIlroy nói rằng Diamond chưa nhận được bất kỳ sự công nhận nào, bất kể caddie này đã giúp golfer người Bắc Ireland đem về 3 chiến thắng trong năm 2024, những thành công ở Ryder Cup hay những chiến thắng ở Race to Dubai và FedEx Cup. 

“Họ đã ở đâu khi tôi giành chiến thắng ở Dubai vào năm ngoái, hay Quail Hollow, hay 2 danh hiệu FedEx Cup mà tôi đã giành được với Harry, hay 2 Ryder Cup, hay bất cứ điều gì? Họ không bao giờ ở đó để nói rằng Harry đã làm rất tốt khi tôi giành chiến thắng, nhưng họ luôn ở đó để chỉ trích khi chúng tôi không giành chiến thắng”.

“Cuối cùng, họ không ở đó. Họ không ở trong sân đấu. Họ không phải là những người đánh những cú đánh và đưa ra các quyết định. Có người từng nói với tôi rằng, nếu bạn không bao giờ nhận lời khuyên từ những người này, bạn cũng sẽ không bao giờ nhận lời chỉ trích của họ. Chắc chắn tôi sẽ không đến với Hank Haney để xin lời khuyên. Tôi rất quý Smylie, nhưng tôi nghĩ tôi biết những gì mình đang làm, và Harry cũng vậy”.

Cuối tuần này, Rory McIlroy sẽ trở lại thi đấu tại Genesis Scottish Open, nơi anh là đương kim vô địch. Một kết quả tốt sẽ giúp golfer số 2 thế giới có bước đệm hoàn hảo để hướng đến giải major cuối cùng trong năm - The Open diễn ra vào tuần sau. Rory McIlroy sẽ nằm trong nhóm đấu tâm điểm cùng với sự xuất hiện của Viktor Hovland và Robert MacIntyre.

Nguyễn Đoàn