Putt tệ, Scottie Scheffler suýt bị loại khỏi U.S. Open 2024
06:38:00 15/06/2024

Với hai bogey và một double bogey, Scottie Scheffler kết thúc vòng 2 với 74 gậy nhưng may mắn chưa bị loại khỏi U.S. Open 2024.

Scottie Scheffler có một ngày thi đấu không tốt trên green. Ảnh: Getty Images

Scottie Scheffler có tổng điểm +5 sau 36 hố đấu tại Pinehurst No.2, điểm số khiến anh rơi vào nhóm nguy hiểm và có nguy cơ bị loại sớm khỏi U.S. Open. Scheffler chắc chắn đã phải hổi hộp chờ đợi trong cả buổi chiều xem các golfer còn lại thi đấu, bởi anh đã ở một vị trí khá lạ lẫm khi chưa từng bị cắt loại kể từ tháng 8 năm 2022 và chỉ một lần xếp hạng ngoài top 10 trong 16 lần ra sân gần nhất.

"Tôi không nghĩ rằng điểm số +5 sẽ đủ để lọt vào hai vòng đấu cuối tuần. Nhưng tôi tự hào về cách tôi đã chiến đấu hôm nay," Scheffler nói. "Tôi đã tạo ra cơ hội tốt cho mình. Thực sự là hôm qua tôi cảm thấy mình đã làm rất tốt. Hôm nay tôi chỉ không thể hoàn thành các cú gạt bóng. Sân golf này có thể không đoán trước được và có lẽ nó đã lấn át tôi trong vài ngày qua. Tôi sẽ ngồi xuống và suy nghĩ về những gì sẽ xảy ra trong những ngày cuối cùng và tìm ra lời giải."

Scottie Scheffler đã nhắc đến các cú gạt bóng và đó chính là nguyên nhân khiến cho anh rơi vào tình thế khó khăn. Trên một sân đấu khó, với golfer đứng ở vị trí số 1 thế giới đạt tỷ lệ 12/18 hố đánh on green tiêu chuẩn, đó là một con số thống kê chấp nhận được. Nhưng Scheffler đã không thể ghi được bất kỳ điểm birdie nào trong ngày, mặc dù anh đã có rất nhiều cơ hội, tuy nhiên ở bất kỳ khoảng cách nào thì cú putt của anh cũng không thể đưa bóng vào hố. Scottie Scheffler xếp hạng 91 trên sân về chỉ số putting và khi bỏ lỡ những cơ hội ghi điểm, thì anh cũng rất dễ mắc lỗi.

Scottie Scheffler bị 2 bogey ở hai hố par 3 là 15 và 17, nguyên nhân đầu tiên là anh không thể đánh bóng on green và cuối cùng thất bại ở hai cú putt 17 feet và 12 feet. Sau khi không thành công ở 4 cơ hội ghi birdie liên tiếp từ hố 1 đến hố 4, Scheffler đã trải qua hố đấu kinh hoàng nhất trong ngày - hố 5 par 5. Cú đánh tiếp cận cờ của anh sau gậy thứ 2 rơi vào green nhưng bắt dốc bên trái lăn ra ngoài, từ khu vực đụn cát cú chip đầu tiên của anh đã không vượt qua được một ngọn đồi và lăn ngược trở về chân anh. Cú chip tiếp theo bay qua cờ và rơi ra ngoài green, cách hố 54 feet. Một cú chip khác đưa bóng dừng lại cách hố 15 feet và sau khi hai cú putt, Scheffler ghi được một điểm double bogey.

Trong cả vòng đấu, Scheffler thể hiện những nụ cười có phần bất lực khi những cú putt của anh thường xuyên lượn qua miệng hố. Ngay cả những khán giả theo dõi cũng cảm thấy không thể kiên nhẫn với những cú đánh đó.

Đây là lần đầu tiên Scottie Scheffler không khi được một birdie nào trong một vòng đấu tại các giải major. Sau khi kết thúc vòng đấu, máy tính đã đưa ra dự đoán Scheffler sẽ bị loại nhưng rất may, điểm số +5 của anh đúng bằng với điểm cắt loại. Scheffler chưa bao giờ bị cắt loại ở một giải major kể từ giải PGA Championship 2022. Anh đã có những kết quả top 5 ở hai kỳ U.S. Open gần đây và sau khi giành chức vô địch Masters lần thứ hai vào tháng 4 năm nay, anh đã xếp hạng tám ở PGA Championship.

Hiện tại, Scottie Scheffler đang đứng vị trí T57, cách ngôi đầu của Ludvig Aberg 10 gậy.

Phạm Duy Dương