Việt Nam có thêm 4 golfer lọt vào bảng xếp hạng thế giới WAGR
09:30:00 05/09/2024

Trong một bước tiến đáng chú ý cho golf Việt Nam, đã có thêm bốn golfer trẻ đã được ghi tên vào bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới WAGR (World Amateur Golf Ranking).

Cụ thể, Nguyễn Phương Quỳnh và Đỗ Dương Gia Minh đã đạt kết quả tốt tại chặng 7 của Hanoi Junior Tour 2024. Phương Quỳnh về nhất bảng nữ, trong khi Gia Minh giành chiến thắng ở bảng U18 Nam ở giải đấu diễn ra tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng.

Tại miền Nam, hai golfer Lưu Đào Huy Nam và Nguyễn Vũ Hoàng Anh cũng đã ghi dấu ấn của mình bằng thành tích tốt tại chặng 4 của SJG Tour diễn ra trên sân golf Royal Long An.

Trong năm 2024, ngoài hệ thống giải trẻ do Hiệp hội golf Việt Nam tổ chức (VGA Junior Tour), hai câu lạc bộ golf trẻ Hà Nội và Sài Gòn cũng rất tích cực tổ chức các giải đấu với nỗ lực tạo thêm nhiều sân chơi, cũng như tạo điều kiện để các golfer trẻ có thể ghi danh lên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới. Việc có mặt trên bảng xếp hạng WAGR không chỉ mang lại niềm tự hào cá nhân mà còn góp phần nâng cao hình ảnh golf Việt Nam trên trường quốc tế.

Sự kiện này cho thấy tiềm năng phát triển của các golfer trẻ Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội cho các golfer tham gia nhiều giải đấu lớn hơn trong tương lai. Hy vọng rằng với sự hỗ trợ và đầu tư đúng mức, golf Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trên đấu trường quốc tế.

Hiện tại Việt Nam đang có 23 golfer trẻ được xếp hạng trên WAGR (14 nam và 9 nữ), Nguyễn Anh Minh đang có thứ hạng cao nhất khi đứng vị trí 82.

Phạm Duy Dương