Lydia Ko sẽ sớm giã từ sự nghiệp thi đấu
07:08:00 30/08/2024

Nhà vô địch Olympic và người chiến thắng AIG Women’s Open - Lydia Ko cho biết thành công gần đây không thay kế hoạch giã từ sự nghiệp thi đấu trước khi bước sang tuổi 30.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Lydia Ko đã chia sẻ rằng những chiến thắng ở Paris và St. Andrews sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch lâu dài của cô là rời khỏi môn golf khi còn ở đỉnh cao và theo đuổi những sở thích khác.

“Tôi biết chắc rằng mình có lẽ sẽ không thi đấu sau 30 tuổi. Những gì đã diễn ra trong vài tuần qua không thay đổi thời gian của tôi. ... Tôi muốn rời khỏi môn thể thao này khi tôi vẫn còn chơi tốt.”

Lydia Ko năm nay 27 tuổi, cô đã có kế hoạch nghỉ thi đấu sau khi kết hôn, Ko cho biết golf không còn là điều duy nhất trong cuộc sống của cô. “Golf chỉ là một phần của tôi, nhưng đó không phải là tôi hoàn toàn.”

Vào tháng 1 năm 2012, ở tuổi 14, Lydia Ko trở thành người chơi trẻ nhất trong lịch sử golf thế giới giành chiến thắng tại một giải đấu chuyên nghiệp khi cô vô địch New South Wales Open ở Australia. Cho đến nay, sau 11 năm thi đấu chuyên nghiệp, Lydia Ko đã có tổng cộng 36 chiến thắng. Cô là golfer đầu tiên giành được trọn vẹn 3 huy chương Vàng, Bạc, Đồng tại Olympic.

 

 

 

Phạm Duy Dương