Scottie Scheffler áp đảo ngay sau vòng 1 Tour Championship 2024
06:20:00 30/08/2024

Scottie Scheffler tạo cách biệt về điểm số 7 gậy ngay sau vòng 1 Tour Championship để hướng đến chức vô địch FedExCup đầu tiên.

Đã có những sự bứt phá ngay từ vòng thi đấu đầu tiên tại Tour Championship - sự kiện cuối cùng của mùa giải với tổng mức thưởng 100 triệu đô và golfer vô địch sẽ nhận được 25 triệu.

Tại East Lake Golf Club, Justin Thomas, Aaron Rai, Taylor Pendrith, Adam Scoot và Collin Morikawa sớm kết thúc vòng 1 với kết quả 66 gậy (-5). Nhưng vào cuối ngày, Scottie Scheffler mới là người chơi có điểm số tốt nhất.

Năm thứ 3 liên tiếp bắt đầu Tour Championship ở vị trí đầu bảng xếp hạng với điểm số -10, Scottie Scheffler chắc chắn không muốn mình lại là người thua cuộc. Mặc dù mở đầu ngày thi đấu với điểm bogey ngay hố 1, nhưng với 17 hố còn lại golfer số 1 thế giới đã đánh on green tiêu chuẩn ở 16 hố đấu và anh ghi được cho mình 7 điểm birdie.

Scottie Scheffler đã ghi birdie từ khoảng cách hơn 33 feet ở hố 7 par 4. Sau đó là chuỗi 3 birdie liên tiếp từ hố 12 đến hố 14 và kết lại là birdie ở hai hố cuối cùng.

Với kết quả 65 gậy (-6), Scottie Scheffler đã nâng tổng điểm của anh lên -16 gậy, cách biệt 7 gậy so với Collin Morikawa và Xander Schauffele. Có thể quá sớm để nói về một chiến thắng cho Scottie Scheffler, nhưng hiện anh đang có một cách biệt điểm số quá an toàn và cũng như các giải đấu khác trong năm nay, một khi Scheffler đã dẫn đầu thì khó có ai có thể vượt qua anh.

Justin Thomas trong nỗ lực thể hiện để kiếm một suất vào tuyển Mỹ tham dự Presidents Cup cũng có ngày thi đấu tốt. Khởi đầu giải ở vị trí thứ 30 (điểm Even par), nhưng vòng đấu 66 gậy (-5) đã đưa anh lên vị trí đồng hạng 14, kém vị trí của Rory McIlroy 1 gậy.

 

Phạm Duy Dương