Nhờ Bryson DeChambeau, LIV Golf Nashville 2024 thiết lập kỷ lục người tham dự trên đất Mỹ
16:00:00 25/06/2024

LIV Golf Nashville 2024 đã trở thành sự kiện thành công nhất trên đất Mỹ của hệ thống giải đấu do Ả Rập Xê Út tài trợ.

Giải đấu LIV Golf Nashville đã thiết lập kỷ lục về lượng khán giả tham dự trong các sự kiện của họ tại Mỹ cho đến nay, theo thông tin từ chính LIV. Cụ thể, hơn 40.000 khán giả đã tham dự giải đấu tại The Grove trong vòng ba ngày, bao gồm cả việc bán hết vé với 14.454 người vào thứ Bảy và Chủ Nhật.

Trước đó, LIV Golf Washington D.C. tại Trump National Golf Club vào tháng 5 năm ngoái đã nắm giữ kỷ lục về lượng khán giả tham dự cao nhất. Mặc dù không có con số chính thức được công bố, nhưng ước tính có gần 40.000 người hâm mộ tham dự.

Bryson DeChambeau đã thu hút thêm nhiều sự chú ý đến LIV Golf Nashville 2024 sau chiến thắng U.S. Open

LIV Golf Nashville vốn đã có khả năng phá vỡ kỷ lục trước khi Bryson DeChambeau chiến thắng U.S. Open 2024 tại sân Pinehurst Số 2. Tuy nhiên, sự quan tâm của người hâm mộ đã tăng mạnh hơn khi DeChambeau thi đấu ở Nashville chỉ vài ngày sau chiến thắng kịch tính trước Rory McIlroy. Doanh số bán hàng tại hiện trường trong riêng hai ngày đầu đã vượt qua bất kỳ sự kiện LIV Golf nào tại Mỹ trước đây.

DeChambeau đã kết thúc ở vị trí T3 với tổng số điểm -12. Quan trọng hơn, golfer 30 tuổi này đã thu hút đám đông khổng lồ và thường xuyên tương tác với người hâm mộ trong suốt ba ngày.

Kết thúc ba ngày thi đấu, Tyrrell Hatton đã giành chức vô địch giải đấu và nhận 4 triệu USD sau khi về đích với điểm -19, cách biệt 6 gậy so với Sam Horsfield. Legion XIII cũng đã thắng ở thể thức đấu đội với tổng số điểm -40 để kiếm được 3 triệu USD.

Theo LIV Golf, hơn 40.000 người đã mua vé tham dự LIV Golf Nashville 2024

DeChambeau đã có lúc quỳ xuống sau khi bỏ lỡ cú birdie dài trên hố thứ 15 par 3, được gọi là “hố tiệc tùng” của sự kiện, khiến đám đông vang tiếng thất vọng. Nhưng dù có ghi điểm thành công thì DeChambeau cũng không thể bắt kịp Hatton trong một “cơn mưa birdie” ở vòng cuối. Hatton đã ghi được 8 cú birdie để bứt phá, trong khi Joaquin Niemann cũng về đích ở vị trí T3 với 10 cú birdie.

Đặng Duy Thành