Khám phá 5 sân golf đẹp tại miền Bắc Việt Nam
15:36:00 08/04/2024

Phía Bắc Việt Nam luôn nổi tiếng với những trang lịch sử phong phú và phong cảnh ngoạn mục, góp phần tạo nên một sức hấp dẫn mới trỗi dậy và thu hút ánh nhìn của khách thăm trên khắp thế giới. Tại đây, những sân golf tốt nhất ở miền Bắc Việt Nam mang đến cho golfer trải nghiệm hòa quyện giữa tinh thần của bộ môn thể thao cũng như vẻ đẹp thiên nhiên tại đây

1. Sapa Grand Golf Course

Ẩn mình trong vùng Bát Xát đẹp như tranh vẽ ở phía Tây Bắc Việt Nam, gần biên giới Trung Quốc, Sapa Grand Golf Course còn được gọi là Sân Golf Lào Cai. Điểm đến chơi golf tuyệt đẹp này do Tập đoàn Sun Group nổi tiếng xây dựng và được thiết kế bởi công ty thiết kế sân golf quốc tế IMG. Đây cũng là sân golf công cộng đầu tiên của tỉnh này. Sapa Grand Golf Course là sự kết hợp hoàn hảo giữa thử thách và khả năng tiếp cận, phục vụ cho cả người chơi golf địa phương Việt Nam và những người đam mê quốc tế.

Sapa Grand Golf Course: Bản hòa ca của núi rừng Tây Bắc

Để đảm bảo trải nghiệm thú vị cho người chơi golf ở mọi cấp độ kỹ năng, Sapa Grand Golf Course có năm tee box tại mỗi hố cùng fairway rộng và green thoáng đãng. Sân sử dụng cỏ platinum paspalum cho bề mặt sân, hứa hẹn mang tới điều kiện chơi tuyệt vời.

2. FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort

Tọa lạc tại thành phố du lịch nổi tiếng Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort là nơi nghỉ dưỡng hiếm có với vị trí phong thủy đẹp trên ngọn núi cao bao trùm khung cảnh biển rộng lớn. Từng góc trong quần thể này đều hứa hẹn mang lại khung cảnh hướng đến Di sản Thế giới Vịnh Hạ Long hoặc Thành phố Hạ Long đẹp mỹ miều.

FLC Ha Long Bay Golf Club & Luxury Resort in Ha Long, Quảng Ninh, Vietnam |  GolfPass

Sân golf 18 hố này được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, được thiết kế bởi nhà thiết kế tài năng – Schmidt Curley. Hố 8 và 12 là những hố golf đẹp nhất tại đây. Những hố này cung cấp tầm nhìn toàn cảnh Vịnh Hạ Long và Thành phố Hạ Long. Sân được thiết kế có những độ dốc khác nhau, đòi hỏi người chơi phải cẩn thận trong mỗi lần vung gậy. Ngoài ra, khu vực fairway khá rộng và được bao quanh bởi nhiều bunker, làm tăng độ khó của cuộc chơi lên rất nhiều. 

Mất khoảng 2 tiếng rưỡi lái xe từ Hà Nội đến FLC Halong Bay Golf Club, người chơi golf có thể đến nghỉ dưỡng tại khu phức hợp khách sạn và câu lạc bộ golf này hoặc nghỉ đêm trên du thuyền tham quan Vịnh Hạ Long.

3. Vinpearl Golf Hải Phòng

Vinpearl Golf Hải Phòng cách Hà Nội 120km về phía Đông và khoảng 2 giờ lái xe bằng đường cao tốc. Toàn bộ sân được tọa lạc giữa Khu du lịch sinh thái đảo Vũ Yên rộng 872 ha của Tập đoàn Vingroup và được bao quanh bởi 3 con sông. Ngoài sân golf 36 hố, nơi đây còn có biệt thự sinh thái, công viên sinh thái, khu vui chơi giải trí và hệ thống cáp treo trải dài 1,5 km nối đất liền và đảo. 

Vinpearl Golf Hải Phòng - Sân golf đẳng cấp trên đảo Vũ Yên

Được thiết kế bởi công ty IMG, Vinpearl Hải Phòng có hai sân golf riêng biệt: Sân Lakeside và Sân Marshland. Các đường fairway sử dụng cỏ Platinum Paspalum và cỏ Tiff Eagle trên green trên cả hai sân đều đảm bảo điều kiện chơi tốt quanh năm.

4. Hilltop Valley Golf Club

Hilltop Valley nằm cách Hà Nội khoảng 60km về phía Tây. Sân có 27 hố, do IMG thiết kế, mang đến thử thách độc đáo giữa khung cảnh ngoạn mục của dãy núi nhìn ra những ngọn đồi, thung lũng và sông Đà. 

Hilltop Valley Golf Club – – Sân golf thách thức và thú vị nhất Việt Nam

Hilltop độc đáo và khác biệt so với hầu hết các sân golf khác ở Việt Nam vì tại đây có sự thay đổi độ cao lớn từ điểm này sang điểm khác. Với địa hình đa dạng, nhiều không gian xanh và phong cảnh tuyệt đẹp, nơi đây tạo nên một sân golf đặc biệt với nhiều hố golf đáng nhớ. Sắc xanh tươi tốt của cỏ Paspalum trên sân tương phản với những bunker cát trắng tinh và những mỏm đá đỏ. Hilltop Valley cũng luôn được đánh giá là một trong những sân golf đẹp nhất tại Việt Nam. 

5. Vân Trì Golf Club

Vân trì Golf Club: Trải nghiệm sân golf riêng tư đầu tiên của miền Bắc

Vân Trì Golf Club là câu lạc bộ golf tư nhân đầu tiên ở Việt Nam, nằm cách Hà Nội khoảng 4km qua Cao tốc Nội Bài. Sân golf này được xây dựng vào năm 2007 bởi nhà thiết kế Peter Rousseau. Vì đây là câu lạc bộ thuộc sở hữu tư nhân nên Vân Trì Golf Club có tất cả các tiện nghi phù hợp với sở thích của hội viên với những món ăn đẳng cấp quốc tế trong clubhouse với tiêu chuẩn dịch vụ cao. Tuy nhiên, câu lạc bộ golf này chỉ giới hạn ở 400 hội viên. Vì đặc điểm độc đáo của mình, Vân Trì Golf Club là nơi lý tưởng cho những người chơi golf ở mọi cấp độ, vừa có thể trải nghiệm chơi golf vừa muốn dành thời gian riêng tư bên bạn bè, gia đình hoặc đối tác kinh doanh.

 

Thu Phương