Q&A
Cần chi phí bao nhiêu để bắt đầu học chơi Golf?
10:03:00 19/03/2024

Golf là một môn thể thao tuyệt vời, đặc biệt là nếu bạn chơi giỏi, nhưng khi bạn không ở trạng thái tốt nhất thì mọi việc sẽ trở nên khó khăn. Mỗi tay golf đều có những ngày họ rời sân và tự hỏi điều gì đã xảy ra. Rất may, có rất nhiều sự trợ giúp dành cho những golfer đang gặp khó khăn. Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay người chơi golf suốt đời, việc học từ một chuyên gia có trình độ là một cách tuyệt vời để giúp bạn cải thiện. 

Ngay cả những golfer chuyên nghiệp giỏi nhất thế giới vẫn cần có huấn luyện viên, nhưng tại sao nhiều golfer nghiệp dư lại né tránh việc học? Đối với một số người, đó là vì golf đã là một môn thể thao đắt tiền. Trả tiền cho huấn luyện viên là một khoản đầu tư vào nó, nhưng chỉ được coi là một chi phí bổ sung.

 

Chi phí học chơi golf là bao nhiêu?

Chi phí cho các buổi học chơi golf khác nhau tùy thuộc vào kinh nghiệm của huấn luyện viên. Tuy nhiên, chi phí trung bình cho các buổi học golf ở Mỹ là từ $50-$60 cho một buổi học 30-45 phút. Các chuyên gia PGA thường tính phí theo giờ và bạn càng cần nhiều thời gian thì bài học của bạn sẽ càng đắt hơn. 

Kinh nghiệm của Huấn luyện viên

Giá của một buổi học phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm kinh nghiệm thi đấu của huấn luyện viên, người họ đã dạy và nhu cầu. Một số huấn luyện viên đắt giá hơn đã thi đấu trong các chuyến du đấu và tiếp tục huấn luyện những tuyển thủ giỏi nhất thế giới. 

Đối với người chơi golf cuối tuần, một bài học với chuyên gia PGA là một cách tuyệt vời để đưa trận đấu của bạn đi đúng hướng. Dự kiến ​​một bài học với chuyên gia chuyên nghiệp sẽ có giá từ $50 đến $150.

Đối với những chuyên gia du lịch đang tìm kiếm một chuyên gia, điều đó sẽ rất tốn kém. Một ngày dạy với Dave Pelz (huấn luyện viên trò chơi ngắn của Phil Mickelson) có thể tiêu tốn 20.000 USD. May mắn thay, những người chơi gôn trung bình không cần ngân sách dành cho các chuyên gia du lịch để học chơi gôn thường xuyên.

Định dạng bài học chơi gôn

Nếu bạn muốn học những điều cơ bản, học nhóm là một lựa chọn tốt. Chi phí về thời gian của huấn luyện viên được chia cho cả nhóm, khiến việc học này trở nên hợp lý hơn so với các buổi học riêng. Nhược điểm của phương pháp này là các bài học sẽ không tập trung vào bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm những bài học dành riêng cho mình thì những bài học đó chínhlà chìa khóa. Chúng đắt hơn các bài học nhóm, nhưng có riêng huấn luyện viên cho riêng mình có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu.

Các bài học riêng với huấn luyện viên cho phép bạn xác định điểm yếu và khắc phục chúng dưới sự giám sát của chuyên gia. Một cách tuyệt vời để bắt đầu quá trình cải thiện của bạn và đạt được điểm số thấp hơn.

Một cách khác để học là thông qua các Học viện. Đây là hình thức tương tự như các bài học nhóm nhưng được dẫn dắt bởi các tay golf hoặc huấn luyện viên đẳng cấp thế giới. Đây là những cách ít thực hành hơn nhưng là một cách tuyệt vời để tiếp thu kiến ​​thức của các chuyên gia golf trên thế giới. Do danh tiếng của cầu thủ hoặc huấn luyện viên dẫn dắt Học viện nên học phí đắt hơn nhiều so với các buổi học nhóm thông thường.

Thiết bị

Cơ sở vật chất và thiết bị được sử dụng trong bài học của bạn cũng sẽ được phản ánh trong chi phí. Một huấn luyện viên đã đầu tư lớn vào thiết bị có thể sẽ tính mức giá cao hơn. Hãy suy nghĩ về nhu cầu của bạn trước khi đăng ký một bài học. Nếu bạn chỉ muốn học các nguyên tắc cơ bản, có thể bạn không cần công nghệ mới nhất cho bài học của mình. 

Mặt khác, những người chơi golf chuyên nghiệp hơn sẽ muốn xem dữ liệu chi tiết như tốc độ bóng và góc phóng. Điều này đòi hỏi một huấn luyện viên có trang bị và công nghệ để nắm bắt được điều này.

Hãy thận trọng - không đáng để trả nhiều tiền cho một huấn luyện viên có thiết bị và công nghệ hiện đại nếu bạn không cần sử dụng nó. 

Sự chi trả

Nếu bạn dự định học lâu dài, hãy đảm bảo rằng bạn hỏi huấn luyện viên của mình về các bài học trọn gói. Các huấn luyện viên thường đưa ra các ưu đãi giảm giá như trả trước cho 5 buổi học và nhận thêm một buổi học miễn phí. Nếu bạn mới bắt đầu chơi golf, hãy đảm bảo rằng bạn hoàn toàn cam kết với môn thể thao này trước khi "mất trắng" số tiền trả trước.

Các bài học Golf có đáng giá không?

Lee Trevino nói rằng một bài học chơi golf tốt có giá trị bằng cả ngàn quả bóng. Nếu bạn đang dành thời gian để tập đánh bóng nhưng không nhận thấy sự cải thiện thì có lẽ đã đến lúc phải học.

Rất nhiều người chơi golf vui vẻ chi hàng nghìn đô la cho những cây gậy mới và hy vọng sẽ thấy sự cải thiện đáng kể nhưng không bao giờ làm được. Cuối cùng thì điều đó phụ thuộc vào việc người chơi vung gậy. Một cú swing tồi là một cú swing tồi – bất kể bạn sử dụng loại gậy nào hay bạn lặp lại nó bao nhiêu lần. 

 

Nhật Lệ