Q&A
Tại sao việc rèn luyện cơ Core lại quan trọng để cải thiện cú đánh của bạn?
14:25:00 06/03/2024

Cơ Core là gì? Tại sao nó lại được đánh giá là quan trọng trong các bộ môn thể thao, đặc biệt là bộ môn Golf?

Cơ trọng tâm (hay còn gọi là Core) là liên kết quan trọng giữa phần thân dưới và phần thân trên. Giữ được cơ trọng tâm rất quan trọng để có thể tác động lực đến gậy golf. Phần lõi bao quanh các cơ ở bụng, hông và lưng và hỗ trợ chức năng chính là cố định cột sống và xương chậu. Công việc của những cơ này không phải là tạo ra chuyển động mà là làm giảm chuyển động, giảm chấn thương.

Cố định được cơ trọng tâm tốt hơn trong cú đánh có thể mang lại nhiều lợi ích khi chơi hay thi đấu.

Giảm chấn thương

Khả năng sử dụng các cơ cốt lõi làm giảm áp lực đặt lên cột sống và xương chậu dưới trong quá trình thực hiện các cú đánh, điều này có nghĩa là golfer sẽ ít bị chấn thương hơn.

Cải thiện khả năng và độ chính xác

Có thể giữ được cơ trọng tâm cố định có nghĩa là có thể vượt qua các lực quay đặt lên cơ thể và duy trì tư thế tốt hơn trong suốt quá trình chơi golf. Sự ổn định này sẽ dẫn đến những cú vung bóng ổn định hơn và khả năng đánh bóng được cải thiện - giúp bạn có những cú đánh vào khoảng cách xa dễ dàng hơn.

Tăng khoảng cách

Trong golf, cơ trọng tâm khỏe và ổn định cho phép golfer tạo ra nhiều lực và tốc độ hơn từ mặt đất và truyền lực vào đầu gậy - do đó làm tăng tốc độ đầu gậy, giúp khoảng cách bóng được bay xa hơn. 

Vậy làm thế nào để bạn rèn luyện cốt lõi của mình? 

Khả năng chống lại sự xoay là yếu tố then chốt trong cú đánh gôn. Nhưng điều quan trọng là phải làm điều đó đúng cách. Phát triển khả năng kiểm soát vận động giúp bạn có khả năng di chuyển hông hoặc tứ chi mà không cần sử dụng cột sống.

Dưới đây là một số bài tập cho cơ trọng tâm mà bạn đọc có thể tham khảo:

 

Nhật Lệ