Những người thầm lặng đóng góp cho thành công Chặng 2 WGHN Tournament Race to South Africa 2024
09:30:00 27/02/2024

Chặng 2 của Giải đấu WGHN Tournament Race to South Africa 2024 đã diễn ra thành công ngoài mong đợi vào ngày 23 tháng 2 vừa rồi trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort (Vĩnh Phúc).

Góp phần quan trọng cho sự thành công của Chặng 2 giải WGHN Tournament Race to South Africa 2024 tại sân Thanh Lanh vừa rồi, không thể không kể tới sự đóng góp của đội ngũ nhân viên chăm sóc, bảo trì và bảo dưỡng sân golf của Thanh Lanh Valley Golf & Resort. 

Người chăm sóc, bảo trì, bảo dưỡng sân golf (greenkeeper) luôn là người ra sân sớm nhất để kiểm tra, chăm sóc cỏ trên green, xử lý thoát nước,...giúp các golfer có được trải nghiệm tốt nhất khi ra sân. Đây quả thực là một công việc khá “cực” khi greenkeeper luôn phải bắt đầu công việc của mình từ trước khi gà gáy. Anh Lê Văn Xinh - Phó Giám đốc phụ trách Kỹ thuật sân cỏ tại sân Thanh Lanh chia sẻ: “Thường công việc của greenkeeper trên sân Thanh Lanh sẽ bắt đầu từ lúc 3h sáng. Đối với những ngày trước giải đấu, họ thậm chí phải làm việc từ 1-2h sáng để chăm sóc sân, giúp cho sân luôn ở điều kiện và trạng thái thi đấu tốt nhất.” Dẫu vậy, bởi niềm đam mê với nghề, với golf mà điều này cũng dần trở thành một thói quen với người làm nghề suốt 20 năm qua như anh Xinh. 

Bên cạnh đó, đây cũng là một công việc đòi hỏi nghiệp vụ chuyên môn và tính kỷ luật cao. Kinh nghiệm và năng lực thực tế đóng vai trò rất quan trọng khi đảm nhận công việc này. Anh Xinh chia sẻ: “Mùa đông và mùa xuân là hai mùa cực kỳ khắc nghiệt đối với người chăm sóc, bảo trì, bảo dưỡng sân. Bởi cỏ ở hai mùa này có những đặc tính riêng, “đòi hỏi” sự quan tâm và chăm sóc kỹ lưỡng từ greenkeeper. Họ cần am hiểu về thời tiết, khí hậu và tình trạng cỏ từng mùa để có thể đưa ra những biện pháp chăm sóc và điều chỉnh tốt nhất".

Mặc dù greenkeeper là một công việc “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, anh Xinh cho rằng chính “cái duyên” và niềm yêu thích với nghề đã giúp anh gắn bó với công việc này suốt 20 năm qua. Để hiểu hơn về nghề chăm sóc, bảo trì và bảo dưỡng sân golf nói chung và tại sân Thanh Lanh nói riêng, bạn đọc có thể xem thêm video dưới đây:

 

Thu Phương