Patrick Cantlay hy vọng thỏa thuận với SSG sẽ mang lại thay đổi cho người hâm mộ
09:17:00 03/02/2024

Patrick Cantlay hy vọng thỏa thuận trị giá 3 tỷ USD mới đây giữa PGA Tour và Strategic Sports Group (SSG) sẽ là bước đi đúng hướng nhằm tri ân người hâm mộ golf.

Là giám đốc điều hành của Ban Chính sách PGA Tour, Patrick Cantlay là một nhân vật quan trọng trong các cuộc đàm phán về khoản đầu tư khổng lồ trị giá 3 tỷ đô la từ Strategic Sports Group - khoản đầu tư sẽ mang lại quyền sở hữu cổ phần cho các golfer.

Trong những bình luận đầu tiên sau khi thỏa thuận được công bố, Cantlay tin rằng thỏa thuận này sẽ củng cố vị thế của PGA Tour trong tương lai. 

"Đúng vậy, tôi hy vọng điều này sẽ củng cố PGA Tour, đó là mục đích và tôi nghĩ nó sẽ thành công," Cantlay nói. "Các nhà đầu tư tham gia cùng chúng tôi rất giàu kinh nghiệm và am hiểu. Hy vọng đây là một bước tích cực thực sự theo đúng hướng”.

"Bất cứ ai thực hiện một khoản đầu tư lớn như vậy, họ sẽ luôn theo dõi khoản đầu tư đó. Tôi nghĩ rằng nhờ kinh nghiệm của họ trong lĩnh vực thể thao, chúng tôi sẽ tận dụng chuyên môn của họ để cố gắng phát triển môn thể thao này và làm cho nó tốt nhất có thể".

Về người hâm mộ golf, Cantlay tin rằng họ đã quá chán ngán với những vụ kiện tụng, đàm phán hợp đồng và các thỏa thuận và muốn mọi thứ tập trung trở lại trên sân đấu.

"Tôi nghĩ sự không chắc chắn và quá nhiều cuộc thảo luận xung quanh những thứ không liên quan đến golf không phải là điều mọi người muốn xem. Mọi người muốn xem những trận đấu đỉnh cao với sự góp mặt của các golfer hàng đầu thế giới. Họ muốn xem càng nhiều cú đánh càng tốt và tôi không nghĩ họ muốn nghe thấy những ồn ào bên ngoài này.

"Người hâm mộ theo dõi. Theo tôi, càng có nhiều người quan tâm đến golf thì càng tốt. PGA Tour không chỉ ở đây để thu hút thêm người xem, mà còn để những người đó theo dõi và ủng hộ chúng tôi. Nếu có sự chú ý nhiều hơn từ phía truyền thông để có thể mang hình ảnh của sân đấu đến với người hâm mộ hơn, tôi nghĩ đó là điều tuyệt vời".

Ngoài ra còn có một chủ đề khác là việc các LIV Golfer trở lại PGA Tour. Rory McIlroy nói rằng nên cho họ quay lại mà không bị phạt, nhưng Jordan Spieth lại nói rằng các thành viên không thống nhất về vấn đề này.

Và Cantlay cũng đồng ý với Spieth, nói rằng các golfer có những quan điểm khác nhau về vấn đề đó.

"Tôi nghĩ mọi người đều có quan điểm khác nhau. Như tôi đã nói, trong vài năm qua, tôi vẫn giữ quan điểm như cũ. Ý tôi là, mọi người được chào đón để đưa ra những lựa chọn mà họ muốn. Đó là một lựa chọn cá nhân, và nó vẫn như vậy.

"Còn về việc quay lại, chúng ta sẽ chờ xem. Quyết định phụ thuộc vào một nhóm trong chúng tôi. Tôi biết các golfer có nhiều quan điểm khác nhau về vấn đề đó, vì vậy nhiệm vụ của tôi với tư cách là giám đốc người chơi là đại diện cho toàn bộ thành viên. Vì vậy, nếu có điều gì đó xảy ra trong tương lai, tôi chắc chắn chúng tôi sẽ phải có một cuộc thảo luận  về chủ đề đó".

 

Kiều Thu Hà