Nick Dunlap tăng hơn 4000 bậc trên Bảng xếp hạng golf thế giới
08:43:00 23/01/2024

Mọi thứ có thể thay đổi rất nhanh đối với tay golf nghiệp dư Nick Dunlap sau chiến thắng đáng kinh ngạc của anh tại The American Express.

Nick Dunlap lọt vào top 100 bảng xếp hạng thế giới (Ảnh: Getty Images) 

Nick Dunlap tạo nên lịch sử tại The American Express 2024 khi trở thành golfer nghiệp dư đầu tiên giành chiến thắng tại sự kiện PGA Tour kể từ Phil Mickelson vào năm 1991. Đấu thủ 20 tuổi, chỉ mới tham dự giải đấu Tour thứ tư của mình, đã ghi được thành tích kỷ lục -29 gậy qua 72 hố.

Chiến thắng trên PGA Tour luôn mở ra nhiều cánh cửa mới, và chàng trai trẻ người Mỹ có thể sẽ thấy lịch trình của mình thay đổi sau khi chứng kiến thứ hạng thế giới của anh ấy tăng 4.061 bậc.

Bảng Xếp hạng Golf Thế giới Chính thức (OWGR) đã phải chịu nhiều chỉ trích kể từ khi LIV Golf thành lập, do không trao điểm cho những golfer tham gia các giải đấu 54 hố, không cắt loại.

Dù cho OWGR hiện tại có thực sự chính xác hay không, không ai có thể phản bác rằng bước nhảy vọt của Dunlap vào top 100 là một thành tích ngoạn mục, đặc biệt là với tư cách là một golfer nghiệp dư.

Thậm chí ngay cả Mickelson, một golfer đã giành được gần như tất cả những danh hiệu trong môn thể thao này, cũng đã theo dõi Dunlap tạo nên lịch sử - và ông hoàn toàn bị ấn tượng.

“Thế hệ của Aberg, Surratt, Sargent, Dunlap và M.W. Lee là nhóm golfer trẻ nhất và tài năng nhất mà tôi từng thấy và sẽ là một lực lượng đáng gờm trong nhiều thập kỷ tới,” Mickelson nói trên X.

Ông nói thêm: “Màn trình diễn của Nick Dunlap thật sự rất ấn tượng. Xin chúc mừng chiến thắng phi thường này. Đây chỉ mới là khởi đầu.”

Đáng tiếc cho sinh viên Đại học Alabama khi anh không được nhận số tiền thưởng cho nhà vô địch vì là golfer nghiệp dư; thay vào đó, khoản tiền thưởng trị giá 1,5 triệu đô la thuộc về Christiaan Bezuidenhout của Nam Phi. Dunlap cũng bỏ lỡ 500 điểm FedEx Cup

Tuy nhiên với Nick Dunlap, chiến thắng này mang lại nhiều điều ý nghĩa hơn là tiền bạc, và một trong những điều lớn nhất là anh ấy đã giành được cho mình thẻ thành viên PGA Tour hai năm.

 

Kiều Thu Hà